What's new

What Really Happened To All Of My Canva For Education Account

Cee Jay

🧿 𝕾𝖔𝖚𝖑 𝕮𝖆𝖑𝖎𝖇𝖗𝖊 🧿
Contributor
Solutions
Reaction
I have been silent regarding this matter and planned to keep it that way because I feel a little bit upset. I mean, it hurts that all accounts got blocked at the same time. But since some of you guys keep asking me what happened, here I am.. I have decided to break the silence and want to discuss it with y'all.

Some of you may know that I handle 5 EDU accounts while my brother handles 3, and given away few accounts to members here. Nakakalungkot lang na all of these accounts are now blocked and the plan changed from EDU to free because of envy. Ewan ko lang.. but because of envy, somebody reported one of my accounts so Canva decided to dig deeper. They may have found out that my domain was used to create multiple Canva EDU accounts that's why all of these accounts got blocked.

I don't want to blame or point my finger to anyone but one thing is for sure... that "someone" who reported my account is a member here in PHCorner. Wanna ask how I know? Kasi yung mga members na nakasabit sa account na na-report ay mga members dito sa PHCorner. Well, it's hard to determine kung sino sya kasi the account has 400+ members.

It sucks, right? Just because of one envious and spiteful person.. lahat ay nawalan. Not to mention yung mga taong nakasabit sa iba pang accounts.

So, yeah.. yan lang naman. I am feeling a bit relieved while writing this thread so that's some good news.

Canva-EDU-1.png

Mag whistle blower ako ituturo ko kung sino ang may gawa basta ilagay witness protection program. 🤭 Eme.
May hinala din ako. Hahaha. But again, I will not blame anyone. Hinala lang yon.
Kidding aside kaya minsan mas pinipili ko na sarilinin yung mga gawa ko eh. May mga tao kasi na ungrateful. Ikaw na tumutulong gagawan ka pa ng di maganda. 😭
So true. Siguro next time sarilinin ko na lang lalo na yung mga accounts na personally kong pinaghirapan.

Yown lang master. meron talagang mga tao na ma effort para ireport yong account kakalungkot lang isip na baka isa² na mawawala mga nag cocontribute dito 😔 Parang mahirap na mag bahagi pag ganito
That's why medyo nag-laylow ako sa pag-share since last week. Yung mga shini-share ko na lang ay yung mga stocks ko. Kapag naubos na yun na yon.

Iniisip ko na
May hinala din ako. Hahaha. But again, I will not blame anyone. Hinala lang yon.

So true. Siguro next time sarilinin ko na lang lalo na yung mga accounts na personally kong pinaghirapan.

That's why medyo nag-laylow ako sa pag-share since last week. Yung mga shini-share ko na lang ay yung mga stocks ko. Kapag naubos na yun na yon.
I think meron akong idelete na post baka ireport din at mawalan ng source 😁

Its the same story for all who are sharing and being generous here at PHC.
Inaabuso, ninanakaw, at ngayon nirereport.
Some people you just can't please, some people just can't be content with what they have.
Its a vicious cycle and its a wonder that many are still sharing here.
God bless your generous souls..

grabe naman :( nakakalungkot at nakakainis at the same tym..gumawa kn ng kabutihan sa iba, gagantihan kp din ng inggit at kasakiman nila..
Kaya nga. Hindi yata nila naisip na marami ang nakikinabang sa mga yan. Hindi ko mawari kung selfish sila or what.

Its the same story for all who are sharing and being generous here at PHC.
Inaabuso, ninanakaw, at ngayon nirereport.
Some people you just can't please, some people just can't be content with what they have.
Its a vicious cycle and its a wonder that many are still sharing here.
God bless your generous souls..
Sad truth.. the purpose is to share in that way marami ang makinabang. Nakakagigil lang na may iba dito na hindi na lang matahimik.

Keep it up master may mga tao talaga gusto na may kasabay bumagsak. Thank you parin sa kabaitan mo pag patuloy mo lang.
Thank you.