What's new

Help DITO HOME 5g MODEM

zhaaai

Honorary Poster
May mga nag avail ba neto dito? How's your experience? What need to do first bago subukan? baka kasi mamaya panget sa area. Saan kaya pwede makita kung okay yung stability ng DITO 5g home modem?

If you are planning to subscribe to DITO's Unlimited 5G like me, first, they will check the coverage map for the 5G signal in your area. Then, they will survey your area to ensure a strong signal (they will test the area with the modem).so far wala pa naman ako an e encounter na problem, mainit lang siya due siguro 5G siya and wifi 6 not sure, ginawa ko is nilagyan ko ng fan, all goods naman siya for me

If you are planning to subscribe to DITO's Unlimited 5G like me, first, they will check the coverage map for the 5G signal in your area. Then, they will survey your area to ensure a strong signal (they will test the area with the modem).so far wala pa naman ako an e encounter na problem, mainit lang siya due siguro 5G siya and wifi 6 not sure, ginawa ko is nilagyan ko ng fan, all goods naman siya for me
normal lang mainit lodi kahit sa modem po na fiber.
Screenshot_2023-10-28-22-07-06-39_40deb401b9ffe8e1df2f1cc5ba480b12.jpg

Yan temp sa router ko

Attachments

parang negative sa area ko eh paps eh pano kaya yan? matetest ba nila? As per checking walang 5g sa area ko eh

Planning din ako bumili. Naka experienced ka na ba na mag auto restart yung Modem?

parang negative sa area ko eh paps eh pano kaya yan? matetest ba nila? As per checking walang 5g sa area ko eh
If negative yung 5g sa area niyo, Sasabihin nila na mag wait ka na lang na mag karoon and naka list naman sa site nila yung listed area

Planning din ako bumili. Naka experienced ka na ba na mag auto restart yung Modem?
1 Month na pero wala naman ako na experience na nag aauto restart