What's new

Do you believe that the bible is authentic?open na po sa gustong mag-share.

tama. Seek and you will find. Mahirap mag discuss if the person is already convinced by his own belief. I cant stress this enough, "The devil hides in plain sight." Its hard to point out truths if we are looking at opposite realities or looking through different lenses. That's why Jesus was big on Repentance (change the way you think).

The Last Days will be like the Days of Noah. I'll leave it at that.

yes, not by water, i believe it will be by fire..

Nope parang God nyo d nag exist
yan pa kasi god nila back thousands of years. tapos time nun puro pagano pa mga tao. tapos mga chismis nag-iiba sa tuwing napapasa sa iba. kaya siguro nahati ni moises ang dagat. pero ngayon kasi high tech na impossible nang maloko ang mga tao.

ni ufo nga hindi pinaniniwalaan kahit na videohan na yan pa kayang walang evidence kundi puro folktales lang na sinulat ng tao

authentic yan na talagang may lumalang sa universe at kung paano na ang sumunod na mga bagay.tingnan nyo gagamba d man nag aral ng geometry at trigonometry galing gumawa ng bahay nya

Is the 'Mark of the Beast' an Implanted Microchip (Revelation 13:16-18)?
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Also it causes all, both small and great, both rich and poor, both free and slave, to be marked on the right hand or the forehead, so that no one can buy or sell unless he has the mark, that is, the name of the beast or the number of its name. This calls for wisdom: let the one who has understanding calculate the number of the beast, for it is the number of a man, and his number is 666.

You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Children, it is the last hour, and as you have heard that antichrist is coming, so now many antichrists have come. Therefore we know that it is the last hour.

And I saw a beast rising out of the sea, with ten horns and seven heads, with ten diadems on its horns and blasphemous names on its heads. And the beast that I saw was like a leopard; its feet were like a bear's, and its mouth was like a lion's mouth. And to it the dragon gave his power and his throne and great authority. One of its heads seemed to have a mortal wound, but its mortal wound was healed, and the whole earth marveled as they followed the beast. And they worshiped the dragon, for he had given his authority to the beast, and they worshiped the beast, saying, “Who is like the beast, and who can fight against it?” And the beast was given a mouth uttering haughty and blasphemous words, and it was allowed to exercise authority for forty-two months. ...

This thread i soo funny.. Like who cares???
friend:sphere or flat???
Me: I dont care basta may panginoon at nagtitiwala ako sa kaniya.
It's not our problem if flat or sphere ang earth..lets just enjoy life and live!!!

. . its free to think.. so think outside the box.. wag lang paikot ikot sa bibliya.. at tao lang naman din sumulat niyann.. walang pinagiba sa inyo ibang aklat..

tao lang ang sumulat ng BIBLE? well technically oo... pero yung iisipin mo na TAO LANG ALL ALONE ang sumulat ng bible at wala ang author which is the true living God ay isang malaking kalokohan...

Kung tao lang ang sumulat ng bible ehhh bakit HANGANG NGAYON DI PARIN NAIINTINDIHAN NG LAHAT NG TAO ANG BIBLE?

at isa pa... napaka raming facts sa bible na ngayon palang nabibigyan ng scientific explanation. .. how come na nauna pang naisulat sa BIBLE ang mga bagay gaya ng transmitting data wirelessly or kailangang matuli ang mga lalake to prevent some sort of infections at maraming marami pang iba na lately lang naman natutunan ng mga tao?

This thread i soo funny.. Like who cares???
friend:sphere or flat???
Me: I dont care basta may panginoon at nagtitiwala ako sa kaniya.
It's not our problem if flat or sphere ang earth..lets just enjoy life and live!!!

Its not about "earth is sphere or flat" its about authenticity of the bible... how come na naniniwala ka sa panginoon mo kung wala namang basehan ang paniniwala mo?

Ano yun? Basta masabi lang na may Dyos ka?

Kung tao lang ang sumulat ng bible ehhh bakit HANGANG NGAYON DI PARIN NAIINTINDIHAN NG LAHAT NG TAO ANG BIBLE?

at isa pa... napaka raming facts sa bible na ngayon palang nabibigyan ng scientific explanation. .. how come na nauna pang naisulat sa BIBLE ang mga bagay gaya ng transmitting data wirelessly or kailangang matuli ang mga lalake to prevent some sort of infections at maraming marami pang iba na lately lang naman natutunan ng mga tao?
nakaka awa ka naman. kadalasan nga ng mga uto utong sunod sunuran sa relihiyon nila ay sila pa yung mga walang alam sa bible.

panuorin mo ito kung anu anong mga verses ang contradiction sa bible kung bakit hindi maintindihan

https://www.YøùTùbé.com/watch?v=RB3g6mXLEKk

Back