What's new

Trivia Ang malaking pagkakamali ng sabihin na Tupad sa iglesia ni Cristo 1914 ang Juan 10:16.

Dave457

Addict
Reaction
Ang malaking pagkakamali ng sabihin na Tupad sa iglesia ni Cristo 1914 ang Juan 10:16.

Base claim nila na binasa ko ito ang sabi nila.

The "other sheep" of Christ

[How does our Lord Jesus Christ recognize this third group of people prophesied by the apostles? In John 10:16, Christ declared this prophecy:

"I have other sheep too. They are not in this flock here. I must lead them also. They will listen to my voice. In the future there will be one flock and one shepherd" (Easy-to- Read Version)

Christ prophesied about His "other sheep" who "in the future ... will be one flock." Christ is not referring to literal sheep but to the members of His fold or flock, which is the Church Of Christ:]

⚫SAGOT: Yes Tama ito ay Future at hinde literal na sheep o tupa kundi ang tinutukoy ay mga tao, na NAIS ni Jesús mapabilang sa kanyang IGLESIA at maging tagasunod ang mga tao sa Buong MUNDO

Kaya nga sinugo nya ang kanyang mga Apostles upang ipangaral ang salita ng Dios, at para mapabilang sa Iglesia tatag nya nuong unang siglo, meron pa ngang sinabi si Jesus Basa.

Matthew 28:19-20
19 Therefore go and make disciples of all nations, baptizing them in the name of the Father and the Son and the Holy Spirit,
20 teaching them to obey everything I have commanded you. And remember, I am with you always, to the end of the age.”

Dito sinugo ang mga Apostles upang ipalaganap ang salita ng Dios at babautismohan ang lahat ng mga BANSA.

["Take heed therefore to yourselves and to all the flock over which the Holy Spirit has appointed you overseers, to feed the church of Christ which he has purchased with his blood." (Acts 20:28 Lamsa Translation)]

⚫ SAGOT: kaya nga kung mababasa natin dito meron inapointed na Obispo upang pakanin ang iglesia ng Dios o Iglesia ng Panginoon.

Kaya Ano pa ang saysay na lilitaw ang INC1914 sa Pilipinas UNACCEPTABLE STAND NG INC1914. Parang sinsabi ng INC1914 ang iglesia na itinatag ni Jesús ay nawala, at Pinusinungalingan nyo Jesus sa kanyang sinabi sa mga Apostles "I am with you always, to the end of the age.” tapos mawawala lang.

Screenshot_20240403-211720_Chrome.jpg

Attachments

Back