What's new

Closed 1000 pesos bill

Status
Not open for further replies.

Jmrie_

in memoriam 1995-2021
Solutions
Reaction
The Philippine one thousand-peso note (You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.: Sanlibong Piso) (₱1000) is a You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now. of You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.. You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now., You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now., and You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now. are currently featured on the front side of the notes, while the You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now. and the You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now. are featured on the back side of the note.

One ThousandYou do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
(Philippines)
Value
₱1000
Width 160 mm
Height 66 mm
Security features Security fibers, You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now., See-through registration device, Concealed value, You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now., You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now., You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Paper type 80% You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
20% You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now. fiber
Years of printing 1944–1945; 1991–present
Obverse
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Design You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now., You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now., You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now., Centennial celebration of You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now., You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Designer Studio 5 DesignsYou do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Design date 2010
Reverse
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Design You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now., You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now., Mindanao design for Tinalak (Ikat-dyed abaca)
Designer Studio 5 DesignsYou do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Design date 2010

Yan ang mas challenging na tanungin sa madlang people kung sinu-sino ang mga tao ang nasa 1k. Kahit ako no idea, ang alam ko lang ay mga pangunahing kalsada yan sa kalakhang maynila.

Yan ang mas challenging na tanungin sa madlang people kung sinu-sino ang mga tao ang nasa 1k. Kahit ako no idea, ang alam ko lang ay mga pangunahing kalsada yan sa kalakhang maynila.
yan nga tinatanong sa up konti lang nakakaalam haha

Nope sir, may batayan at sinusunod kung sino ang ilalagay sa pera. Isa pa ang nailalagay ay may malaking naiambag sa ating kasaysayan. Hindi lang po presidente.
pero wala naman naimbag yung aquino family e sana si marcos na lang

pero wala naman naimbag yung aquino family e sana si marcos na lang
Well i might zip my mouth on that, the only thing is may achievement din si Benigno Aquino Sr. Tulad ng pag pukaw niya ang kamalayan ng tao tungo sa people power. Napagkaisa niya ang tao, parang Gat. Jose Rizal na alam nila na mamatay sila pero hindi sila umiwas sa halip hinarap nila at sila ay namatay.

pero
Well i might zip my mouth on that, the only thing is may achievement din si Benigno Aquino Sr. Tulad ng pag pukaw niya ang kamalayan ng tao tungo sa people power. Napagkaisa niya ang tao, parang Gat. Jose Rizal na alam nila na mamatay sila pero hindi sila umiwas sa halip hinarap nila at sila ay namatay.
sir dapat alam mo rin kung bakit nag ka marshalaw dahil din sa mga di displinado na pinoy nuon mas marame na gawa ang fm keysa kay aquino

pero

sir dapat alam mo rin kung bakit nag ka marshalaw dahil din sa mga di displinado na pinoy nuon mas marame na gawa ang fm keysa kay aquino
Tulad ng sinabi ko na sarado ang aking bibig diyan, Im only base on the facts not experience hehehe. I know marami siyang nagawa lalo na sana sa infrastructure category. Hindi pa ako pinanganak ng magka marshall law eh. Sa magulang ko lang nalaman kung anong buhay nung nagka marshall law.

kung tutuusin traydor yan mga aquino.. ginawa lang naman nila yan para sa pansarili nila kagustuhan...niloko lang tayo ng mga aquino.... sad but true...

para sa akin the best president ever... ferdinand marcos

Tulad ng sinabi ko na sarado ang aking bibig diyan, Im only base on the facts not experience hehehe. I know marami siyang nagawa lalo na sana sa infrastructure category. Hindi pa ako pinanganak ng magka marshall law eh. Sa magulang ko lang nalaman kung anong buhay nung nagka marshall law.

ako naabutan ko ang panahon ni marcos... nag aaral na ako nun... ok lang naman sa akin yung marshal law kung wala ka talaga ginagawang masama...

Status
Not open for further replies.