What's new

Help PLDT Home R281 nag update ng Software Version (v004.1). Openline di na gumagana.

Silver Dawn

Enthusiast
Nag update ang PLDT Home R281 and hindi na gumagana yung openline na AT+CLCK="PN",0,123456,16
Error na ang nakalagay.
Also, openline na sana ako kaso after the update RED na ang signal. Kaya nag system restore ako planning na i-openline ulit kaso error na yung AT+CLCK="PN",0,123456,16
Any solution?

1626073923750.png

Attachments

at ayan na nga po, may nag post na sa f-b group linking this specific thread. only a matter of time makuha ni smart yung nginx file since kasama sa post ng isang tao yung file download url. sana wala na work around si smart, pero malaking pangangamba tong ginawa ng mga taong nag ppost kung saan saan. oo sharing is caring, pero hindi naman sana dapat shinare kaagad since hindi pa tayo nakaka sigurado at hindi pa tumatagal itong workaround na nagawa nating pag disable ng tr-0-69.

Of course they will find it to it sooner or later. But if CWMP is the only one variant for how they could control the device, then there is a hope that they will not be able to update it anymore. Also, there is still no Openline and the ability to change IMEI, so they may not be in a hurry with the new firmware, frequency lock, I think, does not a big problem for them

Sir newbie po ako, meron kasi ako R281 na router na naka tambay lang kasi nag change location ako pero mahina smart dito. Gusto ko sana ma openline kaso even if na openline na eh wala parin signal bars sa globe at red light parin ang router. Pano po ba malaman kung old or new version ng software ko? sana ma send ang attached screenshot.
1626093794034.png

Attachments

Of course they will find it to it sooner or later. But if CWMP is the only one variant for how they could control the device, then there is a hope that they will not be able to update it anymore. Also, there is still no Openline and the ability to change IMEI, so they may not be in a hurry with the new firmware, frequency lock, I think, does not a big problem for them
I totally agree. Hopefully this would be the end of their firmware updates or their cell lock manipulations.

Users search this thread by keywords

1. PLDT open line modem
Back