What's new

Hindi nkabayad sa smart signature plan

Hello po, ask ko lang po, may nag offer po sakin ng Smart Signature plan na 999.. yung 20Gb daw po ay free then after nun kung ano lang nagamit mong data iyun lang babayadan mo, so i consume 799 and 499 then umabot yung bill ko ng 2300+, ibig sabihin hindi siya free talaga... Then after nun d na po ako nagbayad, then may nag email sakin na from lawfirm, ang babayadan ko po is 2300+ sa nagamit ko, tapos 15k+ sa pre termination fee, bakit naman po ang mahal nun, para saan po yun, ang sabi pa naman ng agent kahit gamitin ko nalang yung 20Gb na free... :(
 
Ganyan talaga ang postpaid kaya ingat ingat...

20GB yung naka inclusion dun sa plan 999, automatic reflenshment yan pero pag nagexcide ka dun, 2pesos per MB ang rate nyan. (correct me if I'm wrong). Kung nag consume ka ng 799 at 499 ibig sabihin on the top ng exsisting bill mo na 999 yan. naubos mo siguro yung 20gb at yung data allocation ng 799 at 499. Plus meron pa nga palang pro-rated charges yan na yung nagamit mo bago yung cut-off date mo buhat ng pag activate ng account mo.

Pag may nagemail sa iyo sa law firm ibig sabihin nyan nasa collection agency lang yan wag kang mataranta. Wala naman nakukulong dyan. Yung termination fee ay matic na 2 year contract yan so plan 999 x 24 months yan ang termination nyan.
 
Hello ask kulang.anong mangyayari kapag sa signature plan 599 sa Hindi namn nagagamit Yung simcard di pa nabubuksan .pero may send na ng email Yung billing ko NASA 7001 paano nagyari Hindi ko nga nabuksan at nagamit Yung simcard. Pro gumagana Yung billing. Nag email na Yung smart.kpag Hindi ma settle ung payment .nasa law firm na. makukulong ka ba niyan.sana ay may makasagot.
 
Hello ask kulang.anong mangyayari kapag sa signature plan 599 sa Hindi namn nagagamit Yung simcard di pa nabubuksan .pero may send na ng email Yung billing ko NASA 7001 paano nagyari Hindi ko nga nabuksan at nagamit Yung simcard. Pro gumagana Yung billing. Nag email na Yung smart.kpag Hindi ma settle ung payment .nasa law firm na. makukulong ka ba niyan.sana ay may makasagot.
Kelan mo po nakuha yung plan? I mean kelan ka nila pinadalan nor natangap yung sim card?

Wag kang matakot o mag-panic. Automatic talaga ganyan ang postpaid dahil hindi mo man gamitin nagrerecurring ang payment nyan every month. It doesn't matter if hindi mo nagamit yan o hindi nakakabit yung sim card sa phone.

demand letter ang natangap mo pero wala naman yan, hindi ka nga lang makakakuha ng plan sa Smart ulit. ako nga almost 4 years na ako may email from globe broadband na for legal na daw eh wala pang 1k utang ko sa kanila.
 
Ganyan talaga ang postpaid kaya ingat ingat...

20GB yung naka inclusion dun sa plan 999, automatic reflenshment yan pero pag nagexcide ka dun, 2pesos per MB ang rate nyan. (correct me if I'm wrong). Kung nag consume ka ng 799 at 499 ibig sabihin on the top ng exsisting bill mo na 999 yan. naubos mo siguro yung 20gb at yung data allocation ng 799 at 499. Plus meron pa nga palang pro-rated charges yan na yung nagamit mo bago yung cut-off date mo buhat ng pag activate ng account mo.

Pag may nagemail sa iyo sa law firm ibig sabihin nyan nasa collection agency lang yan wag kang mataranta. Wala naman nakukulong dyan. Yung termination fee ay matic na 2 year contract yan so plan 999 x 24 months yan ang termination nyan.
hi, ako nkatatanggap lang din ng mail from law firm about daw sa overdue balance ko. its a long story pero last year for August 2022 bill ang pinaka last na bill n adi ko nabayaran, eh under contract pa ako til April2023. by the way naka smart signature sim only plan ako 999. automatic firstweek nung september di ko na magamit ang sim. until di ko nlng talaga binayaran. panay email nila. at may email din ako from this law firm na nagpadala ng mail dated april 5, 2023. what should i do?
 

Similar threads

Back
Top