- Joined
- Mar 31, 2015
- Posts
- 7,535
- Reaction
- 65,666
- Points
- 8,648
- Age
- 39
Unblocking Sim.
Tnt Sim gamit ko.
Copy paste to
Share ko lang sa mga ayaw tumawag sa 888 para maunblock yung sim nila. ginagamit ko tong method na to before..
Requirements:
connection (gamit ko dito ung isa kong tnt. pisonet send to 4545. 10mins internet)
ok lets start. una punta kayo dito
Smart Help Ticket
https:// help.smart.com.ph/helpticket/mysmart
then fill up kayo kayo nito. dapat real number at real email ang gamit nyo dyan. ichecheck nyo kase yung reply ng smart sa email nyo. tapos yung name kahit ano na.
after a few hours. check nyo email nyo. kung nagreply na ang smart. or pwede ring try nyo na ung sim nyo kung magkaron na ng data.
Note: wag nyo ng gagawin yung step sa email ng smart.. pag ang email ng smart ay "If this is for number 09093*****, your account is active." means unblock na data nyo. pero kung iba ang reply ng smart. magsubmit ulit kayo sa smart help ticket.
Credit to : kemie_14
Ito na man yung akin.
After 24 hours pag Ayaw gumana or di nag reply ang smart. Ito try and tested ko.
Upgrade nyo yung Sim. May instruction dun sa upgrade Sim kung pano. Ta pos pag OK na. At nagreply na ang smart. Tanggalin nyo ung upgrade Sim nyo. Antay kayo kinabukasan Tsaka nyo e insert ulit sa phone nyo.
Salon kasi nag upgrade ako ng 5 pm kinabukasan insert ko mga 9 am na.
Good news may data kana.
Bad news 4g o LTE nga lang. No data kung Naka 3g o H+ ka.
Sana makatulong.
~#Aya
Tnt Sim gamit ko.
Copy paste to
Share ko lang sa mga ayaw tumawag sa 888 para maunblock yung sim nila. ginagamit ko tong method na to before..
Requirements:
connection (gamit ko dito ung isa kong tnt. pisonet send to 4545. 10mins internet)
ok lets start. una punta kayo dito
Smart Help Ticket
https:// help.smart.com.ph/helpticket/mysmart
then fill up kayo kayo nito. dapat real number at real email ang gamit nyo dyan. ichecheck nyo kase yung reply ng smart sa email nyo. tapos yung name kahit ano na.
after a few hours. check nyo email nyo. kung nagreply na ang smart. or pwede ring try nyo na ung sim nyo kung magkaron na ng data.
Note: wag nyo ng gagawin yung step sa email ng smart.. pag ang email ng smart ay "If this is for number 09093*****, your account is active." means unblock na data nyo. pero kung iba ang reply ng smart. magsubmit ulit kayo sa smart help ticket.
Credit to : kemie_14
Ito na man yung akin.
After 24 hours pag Ayaw gumana or di nag reply ang smart. Ito try and tested ko.
Upgrade nyo yung Sim. May instruction dun sa upgrade Sim kung pano. Ta pos pag OK na. At nagreply na ang smart. Tanggalin nyo ung upgrade Sim nyo. Antay kayo kinabukasan Tsaka nyo e insert ulit sa phone nyo.
Salon kasi nag upgrade ako ng 5 pm kinabukasan insert ko mga 9 am na.
Good news may data kana.
Bad news 4g o LTE nga lang. No data kung Naka 3g o H+ ka.
Sana makatulong.
~#Aya