What's new

Closed Sharing my experience about calling csr *888

Status
Not open for further replies.

RoriBOOM

Eternal Poster
Joined
Sep 28, 2014
Posts
767
Reaction
253
Points
276
Kaninang umaga while preparing sa work ko para pumasok mga bandang 6:30 am. Napansin ko na ng redtide si smart ko dahil sa pag gamit ko ng internet kinagabihan nun kaya hinayaan ko nalang munang block. Mga around 4:30 pm when i came back home, tumawag ako sa csr ni trams para i complaint about the blocked sim card. As usual convo, inask ni csr info ko, locations, etc., Hoping for her to make a report regarding the issue. To make the story short, ginawa nya yung report and i took a chance para magtanong bakit binoblock or 'limit' nila ung data usage ng sim. Talagang na surprise ako how she's straight-forward answered all my questions and how she's well informed regarding the usage of vpn.

Una, sabi nya kaya ng titrigger daw ang 'limit' ng isang sim is dahil sa promo na naka avail sa mga sims naten at kapag na detect daw ng system nila na yung sites na pinupuntahan naten ay hindi kasama sa isang promo.

Pangalawa, talagang sinabi nya na nalilimit ang isang data dahil sa mga "abusado" daw na gumagamit ng mga "vpn" at kapag na escalate nila yung sims na lumabag sa îllégâl connectivity ng sims using vpn eh hindi na daw nila ibabalik yun not unless makatarungan daw yung gamit ng isang data.

Pangatlo, nagulat ako na alam nya ung about sa FB2 PROMO. ang sabi nya kapag ang promo daw is mas mababa. Mas malaki ang chance na ma limit ang data dahil ito daw ay mura daw at 'unfair' daw ang usage kung ito ay aabusuhin kaya naka set daw sa system nila yung ganon. Ito ay ginawa lamang daw for browsing and not for heavy usage.

At huling huli is, para hindi daw ma block ang isang sim. She suggested na wag bumisita sa mga sites ns hindi sakop ng isang promo dahil again, yun daw ang nag ti trigger ng isang limitation ng sim cards.

Hopefully, makatulong tong post ko to raise awareness or kung anu pa man. Kayo nalang po bahala siguro kung i-bash nyo. Shinare ko lang sa inyo yung experienced ko kasi ngayon ko lang to na encountered. Sana makatulong. Yun lamang po at salamat sa pagbabasa.
 
alam naman nila actually halus lahat sir, hehe kaya kahit anung apn or anu diyan ay ma block talaga, kahit mga text message, calls, monitored naman yan lahat kasi, maybe haha
 
salamat po sa info TS, ung sinabi po sayo na wag bumisita sa mga site na hindi sakop ng promo,, parang hindi rin po yun ung main reason,, kasi ang main reason lang naman talaga nila for blocking pag namo-monitor na nila na may nagagamit ka nang mb allocation data.
 
ganito ang message ni smart after makapag register sa promo like AT10/20/AOC20

Promo is subjected to our smart rights browsing privacy policy

ibig sabihin pag lagpas kana sa ng kanilang browsing policy ng ginamit mong promo, automatic na i didisable na nila data connection mo
 
same experience na block yung isa kong smart nag dl ako ng 1.3GB lang ng files bali 500MB pause muna ako cdc para palit ip then after few minutes i resume my dl. then ayun nun natapos na yung download. then ilang minuto lang na block na yung sim kaya tinawag ko din kay 888.
 
matinde ang it ni tnt..pag wala kang promo at binuksan mo data mo magtitext na agad sayo si katropa.mabuti pa si globobo haha..
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

Back
Top