What's new

Closed Postern pampabilis setting (pocket wifi 4g only)

Status
Not open for further replies.

duralumin

Addict
Reaction
Mga ka phc share ko lang ang natuklasan ko, ewan ko lang kung ginawa nyo na to pero no problem naman siguro mag share.

Mga kelangan
1. Postern App (obviously)
2. Working prx config
3. Pocket wifi na 4g(sakin yung globe tatoo na itim)
4. Cdc hanggang mag connect
5. Enjoyin bago makatay si postern

Open nyo settings ng pocket wifi tapos sa network mode piliin nyo lang ang "4G only"
Save then yun na yun. Nahalata ko lang kasi na si globe pag wala kang load automatic gagawin Wcmda ang signalmo.
Paganahin ang postern na may working config. Ayun na enjoy.

Tingnan sa attached file ang proof. Yung last three files ay downloaded after machange ang setting. Yung iba ay before nabago ang setting. See the difference? :)

Ps.
Default apn po ito.

Attachments

Last edited:
Globe cannot change your signal sa dahilan na Me load ka o wala. For the the past days me bagyo maulan ts.apektado signal:
"Mobile phone signals do get affecteddue to bad weather conditions. ... Now, when these wireless channel encounters the badweather then following are some parameters that can cause problems in reception of a call, Dense cloud, thunder &lightning, temperature, humidity etc."

Globe cannot change your signal sa dahilan na Me load ka o wala. For the the past days me bagyo maulan ts.apektado signal:
"Mobile phone signals do get affecteddue to bad weather conditions. ... Now, when these wireless channel encounters the badweather then following are some parameters that can cause problems in reception of a call, Dense cloud, thunder &lightning, temperature, humidity etc."
boss, i understand all of that however believe it or not for almost a week my pocket wifi was stuck at WCDMA signal. Although it connects to 4g but only on madaling araw albeit unstable. Now i opted on loading it since i needed the connection to my surprise for the duration of the promo the signal stayed on 4g and went back to WCDMA after the promo ended. I don't know of it's an isolated case but it did happen to me.

Also before all of this the signal of my pocket wifi was stable at 4g.

Aha..it might be your promo ts. Specially yung me capping.
boss, i understand all of that however believe it or not for almost a week my pocket wifi was stuck at WCDMA signal. Although it connects to 4g but only on madaling araw albeit unstable. Now i opted on loading it since i needed the connection to my surprise for the duration of the promo the signal stayed on 4g and went back to WCDMA after the promo ended. I don't know of it's an isolated case but it did happen to me.

Also before all of this the signal of my pocket wifi was stable at 4g.

Boss, bakit ayaw gumana sa pocket Wifi? Kahit naka4g na ako.
cdc ka, turn on and turn off hanggang sa mag connect. Everytime mag turn on ka try loading a page pag hindi mag tuloy turn off then turn on again. Do it until magtagumpay. Make sure na may working config ka

hahaha.. sakin nga kahit nasa basement ako ng high-rise building 4G parin ang signal ko wala pang load yan.. baka sa area mo lang mahina ang signal.. ✌

hahaha.. sakin nga kahit nasa basement ako ng high-rise building 4G parin ang signal ko wala pang load yan.. baka sa area mo lang mahina ang signal.. ✌
swerte mo naman haha, malakas naman dati sa area ko pero bigla na lang nag WCDMA yung pocket wifi ko. Pero okay na ulit after ko baguhin yun,

Status
Not open for further replies.