What's new

Help PLDT AUTOMATIC ACCESS

PHC - JM

Forum Expert
Elite
Hello po, tanong ko lang po. Kung possible po ba yon, na kapag nagconnect ako o ang ibang member namin sa family, pag kaconnect nya sa wifi or internet namin, ay automatic na may mag o-open na website or link. Possible po ba iyon? How po? Sana matulungan, salamat po.

May hotel po kasi kami. Para po sana sa aming mga guest po, para mas lalo nila malaman yung mga information pa na need nila malaman
Captive portals would be the answer to your problem. You can set it up so that they would need to visit a portal page, which would contain the information you need to show, before they can be allowed to browse.

Mikrotik or OpenWrt works best for this.

Captive portals would be the answer to your problem. You can set it up so that they would need to visit a portal page, which would contain the information you need to show, before they can be allowed to browse.

Mikrotik or OpenWrt works best for this.
pero lalabas lang ang portal or ang information na gusto ko makita nila kapag nakapag connect na sila sa wifi po namin?

May I suggest TP-Link OMADA Controller. and Access Points. madali lang i set-up DIY. and a little budget friendly I think. and or the more complex Mikrotik.