Sa ngayon, Netflix ay hindi sumusuporta ng direct login gamit ang cøøkíés sa mga smart TV. Kadalasan, ang mga smart TV ay mayroong mga dedicated na Netflix application na kailangan mong i-download at i-install sa iyong TV. Kapag nainstall na ito, kailangan mong mag-sign in gamit ang iyong Netflix account upang magamit ang serbisyo.
Kung wala kang 6-digit na code na lumalabas sa smart TV mo, maaaring mayroon kang ibang isyu. Narito ang ilang mga posibleng solusyon:
1. Siguraduhing tama ang iyong internet connection. Kailangan mong kumonekta sa isang maaasahang Wi-Fi network upang ma-access ang mga aplikasyon ng smart TV, kabilang ang Netflix.
2. I-update ang iyong smart TV software. Minsan, ang mga lumang software version ay hindi kompatibleng magamit ang mga bagong aplikasyon tulad ng Netflix. Subukan mong i-update ang firmware o software ng iyong smart TV sa pinakabagong bersyon.
3. I-reset ang iyong smart TV. Kung mayroong mga technical na isyu sa iyong TV, maaaring makatulong ang pag-reset nito. Siguraduhing may backup ka ng lahat ng mahahalagang data bago mo ito gawin.
4. Tumawag sa customer support ng iyong smart TV manufacturer o Netflix. Kung wala kang ibang solusyon, maaari kang tumawag sa customer support ng iyong smart TV brand o sa Netflix para humingi ng tulong at impormasyon tungkol sa isyung ito.
Sana makatulong ito sa iyo na ma-access ang Netflix sa iyong smart TV.