What's new

Help Itel s23 4g vs Tecno Spark 10c vs Infinix hot 30i

helobudoy

Eternal Poster
Established
Solutions
Reaction
hello mga paps. patulong naman magdecide kung alin dyan yung maganda at sulit na goods for daily driver, socmeds and light gaming lang. kapag ang pagbabasehan ay

• Camera - kahit di gaano kaganda kumuha basta hindi lang delay
  • Battery - yung di mabilis malowbat
  • Charging - kahit di gaano mabilis magcharge basta di lang umiinit ng sobra2
  • Refresh Rate and touch sampling rate - yung di malag pag nag sosocmed and di ma bug

yan lang muna mga paps.
pero kung meron kayo mairerecommend na iba, ang budget is 5k. salamat mga paps.

Hello! Based on your requirements, let's compare the Itel S23 4G, Tecno Spark 10c, and Infinix Hot 30i.

Camera:
The Itel S23 4G features a dual rear camera setup with a 13MP main sensor and a VGA secondary sensor. The Tecno Spark 10c also has a dual rear camera setup with a 13MP main sensor and a VGA secondary sensor. On the other hand, the Infinix Hot 30i comes with a single 13MP rear camera. All three phones should be able to provide decent camera performance with minimal delay, although the Itel S23 4G and Tecno Spark 10c have an advantage with the dual camera setup.

Battery:
The Itel S23 4G comes with a 3000mAh battery, while the Tecno Spark 10c and Infinix Hot 30i both have larger 5000mAh batteries. With a larger battery capacity, the Tecno Spark 10c and Infinix Hot 30i should offer better battery life compared to the Itel S23 4G.

Charging:
Regarding charging speed, none of the three phones mentioned have fast charging capabilities. So, they should charge at a standard rate. However, it's worth noting that the charging time may vary based on factors like the charger's output and cable quality.

Refresh Rate and Touch Sampling Rate:
Unfortunately, the Itel S23 4G, Tecno Spark 10c, and Infinix Hot 30i all come with standard 60Hz refresh rates and touch sampling rates. You may experience some lag or delay while scrolling through social media apps, but it shouldn't be too noticeable. As for bugs, it's difficult to predict if any specific phone will have issues, as it can vary from unit to unit.

Considering your budget of 5k, these are the options available. However, if you're open to other recommendations, you might want to consider the Realme C11. It offers a large 5000mAh battery, a dual rear camera setup (13MP + 2MP), and a MediaTek Helio G35 processor, which should provide a smooth experience for light gaming and social media usage.

Remember to check the specific features and user reviews of each phone before making a final decision.

Same din Boss hahaha...naguguluhan din ako kung ano kukunin ko na phone soon eh hahaha...pero I am stuck between Tecno Spark 10c or Infinix Hot 30i hahaha...Sabi kasi ng mga kapatid ko mag infinix na lang daw ako...pero base din sa research ko sa reviews and sa YøùTùbé marami rin pumapabor sa Tecno spark 10c. hahahah balikan ko na lang to pag may naglapag na ng suggestions goodluck XD

haha. kaya nga paps. sayang Tecno Spark 10c walang OTG. doon lumamang ang Infinix hot 30i.
okay sana yung Itel s23 kaya lang 10watts brick charging niya aabutin ka ng 2-3hrs bago ma full. then yung cam kahit 50mp may delay daw sa pagkuha.
update nalang paps kung ano nabili mo haha.

Imposible naman yan walang OTG sa Spark 10C sa gsmarena. Sabi daw sa nakagamit ng Spark 10C, gunagana daw yung OTG, kahit hindi nakalagay sa spec sheet.
posible naman talaga merong smartphone na walang OTG.
patag nga paps kung sino may sabi meron. If meron ka netong Spark 10c ilapag mo nga kung totoong merong OTG.

Last edited:
posible naman talaga merong smartphone na walang OTG.
patag nga paps kung sino may sabi meron. If meron ka netong Spark 10c ilapag mo nga kung totoong merong OTG.
Meron akong proof nahanap ko sa YT.
Screenshot_20230915-124406~01.png

Nakalagay sa About phone na SPARK 10C, tas may guide kung paano i-enable ang OTG temporarily.

Attachments

Back