What's new

Gods are not real. click this thread so you can learn something..

It's All About Money!

Kung Ang Relihiyon Ay Hindi Nabuo Wala Sanang Giyera Wala Sanang Pag kakabahabahagi Wala sanang pinag tatalunan!

Ang Daming Relihiyon Sa Mundo Di lang Daang Libo At Lahat sila nagsasabi na sila ang totoo. San ba talaga Oh tayo ba ay naloloko. Abuloy doon abuloy dito pag ikaw naman humingi nang tulong kelangan mo pang makiusap
Kaya nga may hirap sa buhay dahil gusto ng Dios mahirapan tayo para tumawag tayo sa kaniya. Pati abuloy mo irereklamo mo wala kang respeto.

***** hahayaan mo ba mamatay ang kaibigan mo na may maling paniniwala?
Oo hahayaan ko sila.
Sila, Naniniwala.
Ako, Hindi.
So what ? Pare-parehas lang tayong mamatay.

Hindi ko sila pinapakielaman. Dahil away lang ang kahahantungan n'yan. Paniniwala nila yo'n e. Tsk :3

^ pfft...
luma na yan...
nakita na ng tao na meron talaga silang utak...
e ang diyos nakita niyo na ba at nahawakan?

*hey nagbase ka sa five senses specifically seeing... huwag ka magbibigay ng unspecific examples like 'gumawa ako ng mabuti kaya nararamdaman ko siya' or 'binuksan ko ang puso ko kaya naramdaman ko siya', etc...,etc...
stop... :)
wala pang nakakita sa diyos mula ng likhain ang daigdig.

Last edited by a moderator:
If science or any philosophy can prove that there is no God or He is not real, then I will stop believing in Him. Until then, I will stick to what I believe.

If science or any philosophy can prove that there is no God or He is not real, then I will stop believing in Him. Until then, I will stick to what I believe.
Either way, you should believe in God no matter what. Because in the bible I forgot what verse but it says that people, will use sweet words and false proof to sway your faith in God.

Either way, you should believe in God no matter what. Because in the bible I forgot what verse but it says that people, will use sweet words and false proof to sway your faith in God.

2 Timothy 4:4 They will turn their ears away from the truth and turn aside to myths.

2 Peter 2:1 But false prophets also arose among the people, just as there will be false teachers among you, who will secretly bring in destructive heresies, even You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now. who bought them, bringing upon themselves swift destruction.

Patawa talaga tong mga kaibigan naring athiest nagkaroon lang ng kaunting kaalaman sa science akala mo kung sino na.sinasabi kong kaunti dahil mga bulag naman yan about sa origin ng matter eh.oo alam ng mga yan ang nangyayari sa cosmos pero itanong mo ang origin nyan mga bulag yan.akala ng mga to yan lang ang source of knowlegde sa mundong ito.

2 Timothy 4:4 They will turn their ears away from the truth and turn aside to myths.

2 Peter 2:1 But false prophets also arose among the people, just as there will be false teachers among you, who will secretly bring in destructive heresies, even You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now. who bought them, bringing upon themselves swift destruction.
Hindi yan yon

Hindi yan yon
Acts 20:28-30 NIV
Keep watch over yourselves and all the flock of which the Holy Spirit has made you overseers. Be shepherds of the church of God, which he bought with his own blood. [29] I know that after I leave, savage wolves will come in among you and will not spare the flock. [30] Even from your own number men will arise and distort the truth in order to draw away disciples after them.

Acts 20:28-30 NIV
Keep watch over yourselves and all the flock of which the Holy Spirit has made you overseers. Be shepherds of the church of God, which he bought with his own blood. [29] I know that after I leave, savage wolves will come in among you and will not spare the flock. [30] Even from your own number men will arise and distort the truth in order to draw away disciples after them.
Di parin eh..

Di parin eh..

Ito ba yon bro.?

Roma 16:18 Sapagka't ang mga gayon ay hindi nagsisipaglingkod sa Cristong Panginoon, kundi sa kanilang sariling tiyan; at sa pamamagitan ng kanilang mabuting pananalita at maiinam na mga talumpati ay dinadaya ang mga puso ng mga walang malay.

Ito ba yon bro.?

Roma 16:18 Sapagka't ang mga gayon ay hindi nagsisipaglingkod sa Cristong Panginoon, kundi sa kanilang sariling tiyan; at sa pamamagitan ng kanilang mabuting pananalita at maiinam na mga talumpati ay dinadaya ang mga puso ng mga walang malay.
ang layo paps basta ang alam ko sa apostles yon, di kasi ako masyado mahilig magbasa ng bible nakikinig lang

Minsan na iisip ko din Yan na pwding Hindi totoo Ang Salitang God? Dahil na din sa fact na maaring gawa lamang ito ng mga tao noong unang panahon pero halos halos sa mga nakasaad sa Bibliya nangyayari sa kasalukuyan some part sa revelation nangyayari na per di ako ngbabash saiyo per we don't really know the exact truth about that thing naniniwala ako dahil Yan Ang pinaniniwalaan ng halos lahat ng to sa Mundo tapos Ang bawat verses sa bible ay may iisa Ang pinatutunguan. Isa lng tlaga Ang maaring sagot dito we don't really know the truth until we die dun na cguro natin mamalamn Kung totoo Ang lahat! Pag natay tayo Ang merong 2nd life hehehe

Seems vague. Asan po ba ang supposed proofs or arguments mo na irrefutable for the existence of God? Para ma qualify ka na kapanipaniwala, maging specific ka sa mga sinasabi mo sa taas.

Seems vague. Asan po ba ang supposed proofs or arguments mo na irrefutable for the existence of God? Para ma qualify ka na kapanipaniwala, maging specific ka sa mga sinasabi mo sa taas.

Patawa talaga tong mga kaibigan naring athiest nagkaroon lang ng kaunting kaalaman sa science akala mo kung sino na.sinasabi kong kaunti dahil mga bulag naman yan about sa origin ng matter eh.oo alam ng mga yan ang nangyayari sa cosmos pero itanong mo ang origin nyan mga bulag yan.akala ng mga to yan lang ang source of knowlegde sa mundong ito.

Parang hindi ganun.

How much you know about matter?space and time?cosmology? Or the sciences in general?

Your God is egocentric?
Almon am I the only one who noticed that you're changing wind blow now

Are you turning your head to what you depended on the last time I'm questioning Gods existence

Last edited:
Bakit bro.alam na ba ng science ang origin ng universe?o ...yong big bang theory na naman.
Thea18 let me remind you that the big bang theory has been proven that's why scientist make it a scientific theory

Scientific theory- is a well-substantiated explanation of some aspect of the natural world, based on a body of facts that have been repeatedly confirmed through observation and experiment. Such fact-supported " theories " are not "guesses" but reliable accounts of the real world

Back