What's new

Globe m022 and m022t openline

Status
Not open for further replies.
Ito sir. Bali ginawa ko jan yung Skylark ng M022 na Skylark_L02I_1_10_20160705_lzma nilagay ko sa firmware na to. You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.. Tinanggal ko yung Skylark na Skylark_L02HA_1_10_20160121_lzma.

Sa tingin ko po sa Skylark talaga yan nagkakatalo.

Boss, nirename mo lang ba ang Skylark_L02HA_1_10_20160121_lzma to Skylark_L02I_1_10_20160705_lzma? Sa file mo kasiSkylark_L02HA_1_10_20160121_lzma lang ang nandun.

Thanks po sa tut na to..
To the best of my knowledge and to the benefit of everybody please refrain from flashing other Models or units of Globe Youwin 4G LTE pocket wifi aside from those mentioned by TS.

DONT RISK IT! To avoid hassles. Wag lang po kayo mag.alala may mga kaPHC tayo na handa maghelp sa inyo. Mag.antay lang muna saglit ng tut para sa specific device ninyo. Somewhere here in PHC is doing something magical para ma.unlock ang device natin. Patience is the key.

Boss, nirename mo lang ba ang Skylark_L02HA_1_10_20160121_lzma to Skylark_L02I_1_10_20160705_lzma? Sa file mo kasiSkylark_L02HA_1_10_20160121_lzma lang ang nandun.
Boss bali baligtad ang ginawa ko. Yung L02I nirename ko lang sa L02HA pero yung laman nung L02HA is L02I. Good for flashing na yan sa rar na yan.

Boss bali baligtad ang ginawa ko. Yung L02I nirename ko lang sa L02HA pero yung laman nung L02HA is L02I. Good for flashing na yan sa rar na yan.
Nasapol mo dun malamng yung jackpot kasi ang mga youwin n globe L02l talaga ang hardware version kaya na fix yung signal.

Na flash ku..sucessfully using kamputs config (see ss) and ff the tut by Mr.Argotron But.. here are the things
NOTE: Reset First before flashing

1: WPS is now RESET button (not good)
2: SMARTBRO BRANDED using FXPR2 LCD firmware
3. Choppy signal (Update: Reboot if needed)
4. NO STOCK FIRMWARE (to revert back to globe)
5. Weird behavior It keeps vibrating for no reason at any interval
6. Openlined (yes)
7. To access WebUI -- 192.168.1.1 not 8.1
8. If for some reasons, nakahide SSID nyo just press WPS (now reset button) then search "Smartbro" as new SSID
9. Reset after changing sim except GLOBE sim. (napansin ko kc to after switching TNT to SmartPrepaid) Reenter PN.
10. Noticeable drain in battery (to be updated)

Please be advised.. That risking these conditions will not apply to others. For the benefit, if your willing then do so as guided. Pero sa xp ku as of the moment mejo d maganda ang effect. Just being honest to goodness here. Mahal kasi ang LTE wifi.. its better to stick muna to globe firmware AT ALL COST. stay tuned. updated soon

Last edited:
Good Day po sa lahat. After experiencing several issues with regards to YOUWIN MO22t.
Finally I openline it with no more issues.
Salamat sa lahat ng nag contribute. Kay You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.nicolenikirby, totoymola11, Argotron,
at sa lahat ng nagbigay ng kanilang kaalaman. Maraming salamat. Mabuhay PhCorner.

You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

Na flash ku..sucessfully using kamputs config (see ss) and ff the tut by Mr.Argotron But.. here are the things

3. Choppy signal (Will update pa)
6. Openlined (yes)
8. If for some reasons, nakahide SSID nyo just press WPS (now reset button) then search "Smartbro" as new SSID

Please be advised.. That risking these conditions will not apply to others. For the benefit, if your willing then do so as guided. Pero sa xp ku as of the moment mejo d maganda ang effect. Just being honest to goodness here. Mahal kasi ang LTE wifi.. its better to stick muna to globe firmware AT ALL COST. stay tuned. updated soon

ill put this on the first page. thank you for the feedback

3. Choppy signal (Update: Reboot if needed)
6. Openlined (yes)
9. Reset after changing sim except GLOBE sim. (napansin ko kc to after switching TNT to SmartPrepaid) Reenter PN.
10. Noticeable drain in battery (to be updated)

Baka nakapag flash ka na before ng ibang firmware sir? Kasi kung ginaya mo yung settings ko at first time flasher ka 192.168.8.1 pa din ang maging local address mo at wps button will not be reset button. At hinde din nagva vibrate sa akin. Pero yun nga napansin ko naka hide yung ssid gamit firmware ni aldrin kaya connect muna ako gamit usb cord to pc saka ako nag change ng ssid and password

Baka nakapag flash ka na before ng ibang firmware sir? Kasi kung ginaya mo yung settings ko at first time flasher ka 192.168.8.1 pa din ang maging local address mo at wps button will not be reset button. At hinde din nagva vibrate sa akin. Pero yun nga napansin ko naka hide yung ssid gamit firmware ni aldrin kaya connect muna ako gamit usb cord to pc saka ako nag change ng ssid and password
That's the weird thing eh.. this is the first flash ever to this unit. 1mo old pa lang to.. in other terms "******" to na unit.. just followed steps by Argatron.. Idk why any suggestions?

That's the weird thing eh.. this is the first flash ever to this unit. 1mo old pa lang to.. in other terms "******" to na unit.. just followed steps by Argatron.. Idk why any suggestions?
Anong link ng firmware gamit mo?

Status
Not open for further replies.
Back