What's new

GOMO FYI: Gomo OTP Issue(NTC Complaint)

ryan7646

Honorary Poster
Joined
Jul 14, 2015
Posts
422
Reaction
88
Points
174
FYI lang sa mga may issue sa Gomo sim nila na di nakaka receive ng OTP from 3rd party apps and services like microsoft, google, wise at banking apps. Ganito kasi issue ko sa gomo sim ko. 1 month mahigit na din tas sinasabi lng palagi na reboot device, remove and insert sim then gagana na daw ulit. Ganyan lng ung sinasabi nung wlang kwentang customer service nila sa FB.

Yung ginawa ko ay nag file ako ng complaint sa NTC. After a few days sumagot na din ung NTC acknowledging the issue at ung gomo daw iaaddress ung issue. Eto ung email
Email: consumer@ntc.gov.ph

1703752068081.png


After a few days sumagot na din si Gomo aka Globe. Yes Globe ung nag ooperate ng gomo. Hinde lng sila nakikirent ng towers.

1703752375006.png


Hopefully ma resolve na tong issue. Sa mga may OTP issue like me try nyo din para malaman ng NTC kabalbalan ng gomo.
 

Attachments

may issue din ako kay gomo. nag request ako ng new sim but same number, successful lahat ng hiningi nilang documents and proof so idedeliver na lang.. ayun until now no feedback ilang buwan na nakalipas
 
may issue din ako kay gomo. nag request ako ng new sim but same number, successful lahat ng hiningi nilang documents and proof so idedeliver na lang.. ayun until now no feedback ilang buwan na nakalipas
Sabi ksi nila wlang issue daw sa aim nila. Nung tiningnan ko ung mga reviews ung reklamu puro otp issue na wla silang na rereceive.
 
Ganun din prob ko dati. Kaya nag move on na ko sa smart. Ngaun prob SA gomo ee Di Namin ma register SIM ni ermats. Binigay ko ung nabili KO extra SIM dati hanggang ngaun Di parin magamit
 
may issue din ako kay gomo. nag request ako ng new sim but same number, successful lahat ng hiningi nilang documents and proof so idedeliver na lang.. ayun until now no feedback ilang buwan na nakalipas
Sabi ksi nila wlang issue daw sa aim nila. Nung tiningnan ko ung mga reviews ung reklamu puro otp issue na wla silang na rereceive.
Ganun din prob ko dati. Kaya nag move on na ko sa smart. Ngaun prob SA gomo ee Di Namin ma register SIM ni ermats. Binigay ko ung nabili KO extra SIM dati hanggang ngaun Di parin magamit
inuubos ko lng ung data plan ko tas ipoport ko na din to smart.
 
Need an update on this. Ok na ba OTP mo boss? Sa akin same issue din, yung mga OTPs dinako nakaka receive. Ang saklap pa digital banking to at need ng OTP kaya di ako basa-basta maka wí†hdráw. Saklap talaga.
 
Need an update on this. Ok na ba OTP mo boss? Sa akin same issue din, yung mga OTPs dinako nakaka receive. Ang saklap pa digital banking to at need ng OTP kaya di ako basa-basta maka wí†hdráw. Saklap talaga.
Wala pa po. Sobrang bagal ng gomo gumalaw. Kukulitin ko ulit ung NTC. Nalipat ko na lahat ng nka bind na number ko sa ibang CP number ko.
 
Salamat sa info ts. Kaya ayaw ko pang gawing main sim yung GOMO dahil aware ako dyan sa issue na yan.
 
kala ko ako lang may ganitong issue
andami. Nung nagka issue ako at ilang beses nila sinabi na reboot lng daw tas okay na. Tiningnan ko comment section nila. Andami may issue sa OTP. Wala talga kusa tong gomo kung hinde ma escalate ung issue. Taga globe din ung sumasagot sa akin. Ung level 2 nila or backend globe lang din. CSR lng meron ung gomo.
 

Similar threads

Back
Top