What's new

Closed Bayad/load center idea for beginners. no networking for serious people only

Status
Not open for further replies.

clairevoyance

Addict
Reaction
Hello sa lahat ng members and guests,

I just want to share some information. Nakita ko lang din po ito sa isang post sa forum where all business things where posted.

Actually this is not only for who wants to earn but also for home-based or students who want to have a simple lifehäçks.

Please read carefully and completely.

First of all I would like to say something about myself, I am a working entrepreneur. Yes as you heard I am currently employed at the same time I manage a very small business lang naman (grocery store). Nung una akala ko sapat na na may trabaho ka pero habang tumatagal nakita ko na lumalaki na ang pangangailangan ko at ng pamilya ko. One day, nung medyo maluwag ang workload, nagsearch ako online ng mga extra income na pwede gawin while working. Ang dami kong navisit na sites and blog about, freelance, networking etc. One blog caught my attention and interest.

Nung una tinatamad din ako basahin kasi ang haba-haba tpos baka networking lang pero Im just motivated that I want to make a change the way my living was. Dun sa blog malaki ang naitulong nya kasi nakalagay din doon kung ano ang dapat depende sa market, location at demand/trend sa place mo at depende sa needs mo. Sa situation ko, sa province kasi ako at medyo malayo sa kabihasnan, wala pa nga line ng telepono or internet sa amin.

At first, nagdecide ako na gusto ko magE-load kasi isa na din yun sa basic necessity sa ngayon diba( madalas din kasi ako magLoad sa number ko).I also notice that people from my place, kapag nakakasabay ko sila papasok ay kadalasan ang purpose nila sa pagpunta sa bayan ay magbabayad ng kuryente,tubig,broadband,insurance kasi sa urban city pa ang mga payment centers sa amin. So dito na nabuo ang idea ko na mag established ako ng payment and reload center sa community namin.

Back to the blog that just read, may inintroduce sila si..

Coins . ph
coins.ph home.png

Actually, matagal nang existing itong si Coins . ph, meron syang android app at supported din sya via their website so pwede ka magtransaction through your smartphone and using your browser. For me,

Disadvantage: 1. Kailangan mo ng internet connection para makapagtransact ka.

Advantages:
1. Portable sya gamitin, you can transact using your smartphone via Coins . ph app/browser app, or your PC/Laptop’s regular browsers.

2. Easy to use ang app both GUI and backprocess, and with top security controls. Sa smartphone app aside from your phone/email and password you will need also to enter your 4-digit pin before opening for additional security.

3. Very easy to reload your e-wallet through:

· Remittance/padala centers

· Online Banking

· Over–the-counter banking

· Malls Customer service

· 7-Eleven Stores via 7-connect(the most convenient sakin kasi almost every corner sa city samin may 7-eleven outlet)

4. May transaction history sya and confirmation both sa email,app, and your registered mobile number and so many useful tools sa app same sa web app.

5. Transactions are reflected in real time like e-load so you can verify if the transaction was reflected sa customer account mo.

6. Coins . ph has a lot of freebies and rewards like:

· Get 10% back every time you purchase load(Like e-load)

· Earn 5php every unique bill payment

· Earn 100php if you made five(5) bills payment for one week

· Get 10php if your ID(Identification Card) was verified

· Get 50php if you refer a friend

· More rewards to come!

So ibig sabihin may patong/markup ka na every transaction may rebates and rewards ka pa.

7. With widest range of payment/transaction types:

· Bills payment- TelCos,Broadband, Cable, Waterbill, Electricbill, Insurance,Tuition, SSS,PhilHealth, NSO/PSA, NBI etc.

· Remmitance/Padala- Cebuana,Palawan,MLhuillier,RD Pawnshop, Tambunting,LBC and many more..

· Buy load-Eload All Networks, Game credits

Dito nadin ako nagloload so may load na ako may reward pa ako na nakukuha very wise diba.

· Cash Out- You can even wí†hdráw your wallet fund via different ways

· Use virtual Card(Full feature specs are indicated in the App/Website

· Transfer your wallet load to another Coins . ph user(Ang ginagawa ko pinapatungan ko din pag nagloload sila sakin haha)

· You can have an online payment for many online stores like amazon etc.

· Coins . ph has also features for Bitcoin wallet users

So many convincing words diba pero hindi po eto scam kasi eto na ang REQUIREMENTS and STEPS to register. Medyo LEGAL tayo mga bes.

REQUIREMENTS:

1. Your chose of device.

a. Smartphone

b. PC Desktop or Laptop

2. Internet connection(Kahit mabagal pwede na or if mabait si kapit-bahay mas maganda. Sa situation ko pag wala ako sa bahay at work and with my friends who’s in need of load kailangan magtransaction inoopen ko mobile data ko o kaya naghahanap free wifi)

3. One “VALID ID”. Make sure po na malinaw sya at nababasa lahat ng details.

4. Proof of Billing Address. Waterbill, Electric, Broadband, Internet plan etc.

HOW TO START.

1. Register to Coins . ph via:

a. Installing their App available on google playstore

b. Register directly to their website click this link Register Account or copy and paste it on your web browser

2. Complete the registration via

a. Click the “I have a promo or referral code” and enter this code as I will send you “Red Envelope”, also known as “angpao” that contains my appreciation with worth ranging from 10php to 100php for including me as your referral.

b. Filling your active mobile number,email address and your password and pincode. Confirmation email and text will be sent to you to confirm your registration.

c. Take a selfie. Yes po. Coins . ph don’t allow ilegal bodies to enter them so they want to verify your real existence you will need to take a picture of yours holding your ID. Basta may mukha ka pwede naman haha.

d. Upload or take a picture of your ID. Make sure na malinaw sya for faster verification. Ang ginamit ko is my Passport.

e. Upload a picture of your billing address.

Make sure na macomplete nyo ang verification para magstart na maverify yung account nyo and para mautilize nyo paggamit ng app and also to extend your limits on wallet balance and transactions. And if your account gets verified you will have additional 10php as one their rewards.

Verification will take 2-3 business days. Sa case ko 2 business days lang verified na ako hindi daw ako criminal.hehe.

3. Gather and inform your friends or people you know na meron kang ganito para magumpisa ka na kumita. Pwede ka maglagay ng banner sa lugar nyo or ipost to sa fb friends mo.

Question! Bakit sobra dami freebies ni Coins . ph?

Sa pagkakaalam ko may mga sponsored ads si Coins . ph and we all know that from it you can generate income. Yung Mobile app nila ay may Ads pero minimal lang naman not to the extent na disturbing sya.

Question! Bakit nyo po ipinost ito? May kita po ba kayo ditto or magiging network member nyo po ba kami pag nagregister din kami?

Hindi po. Wala po akong percentage na makukuha sa kita nyo. So sad for me.haha hindi ko din po kayo magiging network member kasi ala naman networking dito. Kanya kanya po tayo ng kayod. I just made this kasi nasa public service ako dati so I consider this as extension?? haha

NOTE: Hindi ko po kayo magiging subordinates/network member or hindi po ako magEearn ng percent mula sa kita nyo. Kanya kanya tayo!. If you want to thank me for this information kindly hit thanks sa comment box okay na yun. The reason I made this because sa nabasa ko sabi kasi i-share ko daw sa iba and I also want you to experience the change that I had. Again, I will not be affiliated from you.Sorry haha. BTW Im an Information Technology person and not Business Ad. Exposed lang ako sa Financial because of my work.

You can be the boss of your own, beat poverty by maximizing the use of technology!

Viva Teknolohiya!!

Attachments

Last edited by a moderator:
Thanks for sharing dito ts :) ganda ng tutorial convincing pero bawal nga lang ang referral pero liked ko na rin. Kaya ang tanong ko na lang ts bakit need ng referral kung hindi ka kikita dito? isa ba ito sa mga requirements? o kahit hindi ka magrefer ok lang?

Edit: Ok nagets ko na ts may 50 pesos pala kada refer a friend..Thanks for this pag aralan namin.. tanong ko na lang ulit ts kumusta naman ba sa pagpasok dito? pwede mo ba ishare yung experience mo or ano mga naging improvements mo sa buhay or kita mo.?mga ganun ts kung hindi ba nagkakaproblema..

Last edited:
Status
Not open for further replies.