What's new

Closed "thank you" ban? is it possible?

Status
Not open for further replies.

rheyzon21

Eternal Poster
Ako lang ba o naiirita na din kayo sa mga thread na flooded ng "thank you" comments at "welcome" replies? Yung bawat thank you ng isang member, iko-quote naman ng TS tsaka magrereply ng welcome.

Sana naman aware lahat na di FEEDBACK ang "thank you" para paulit-ulit na icomment ito sa mga shared tricks.

*Thank you - an expression to show acknowledgment.
*Acknowledgment - the action of expressing gratitude/appreciation for something.
*FEEDBACK - information about reactions to something which is used as a basis for improvement.

Kung feedback yung pagkakaunawa nyo sa "thank you", sa tingin nyo magagamit ng TS yun para iimprove yung gawa nya? No, that's why they need your feedback kung working ba or not working para mahanapan agad ng solusyon.

PS. Di ko sinasabing bawal na mag thank you. Pwede pa rin naman pero sana sa dulo nyo ilagay after ng feedback nyo bilang pakonswelo naman sa effort nung tao. No hate, pinaliwanag ko lang. Hahaha!
PPS. Di ko po alam kung saan tamang section para dito.

Last edited:
I mean para saan ba yung "LIKE button"? Di pa ba sapat yun tutal karamihan naman ng thread sharer dito mas habol yung like kesa sa thank you mo. Ang hirap i-explain haha. Ang mahalaga di feedback ang thank you. So pag sinabi ng TS na " Feedback" kayo, wag "Thank you" ireply mo. Sapat na yung LIKE button gets na nila yon. HAHAHAHA
hindi sapat ang like button.. maraming post ang click like bait..

TS Real talk.. anu na naiambag mo sa mga member?.. tinitignan ko started post mo.. wala pang ni isang post na nagshare... sana magshare ka ng maramdaman mo ang pakiramdam ng na hihit and run

fo·rum
noun
1. a place, meeting, or medium where ideas and views on a particular issue can be exchanged.

From the word itself, "FORUM". Atleast two people are involved. Kung di ikaw yung nagshare ng trick, ikaw naman yung magsheshare ng reaction mo. Di naman to "Tricks only" site. It's a forum site. Alam mo ba yon? Lol

fo·rum
noun
1. a place, meeting, or medium where ideas and views on a particular issue can be exchanged.

From the word itself, "FORUM". Atleast two people are involved. Kung di ikaw yung nagshare ng trick, ikaw naman yung magsheshare ng reaction mo. Di naman to "Tricks only" site. It's a forum site. Alam mo ba yon? Lol
youre asking me if marunong akong mag forum?.. opo marunong ako..

ang pag reply ba ng thank you eh hindi pa ba interaction yun?

anu gusto mo.. kwentuhan?

I am having fun reading all the comments above. Well, for almost two months staying in this forum, all I can say with regards to your somewhat like a debate. "It's better to say thank you than to say nothing whether it is beneficial or unbeneficial to you. Atleast they show effort and respect. "
Almost 90% of the members here do such thing and I am one of them.
Thank you!

youre asking me if marunong akong mag forum?.. opo marunong ako..

ang pag reply ba ng thank you eh hindi pa ba interaction yun?

anu gusto mo.. kwentuhan?

"Thank you" was already defined sir. It's a polite expression, and supposed to be not an answer if you were asked to give a feedback. Compose yourself brotha, isip ka muna ng punto mo sa irerebutt mo. Again, thank you is not a feedback. Case closed.

mute..

but para sa akin.. di dapat iban ang mga nagthathank you.. a
I knew it, di mo nagets yung pinupunto ko kasi mali yung pagkaka-comprehend mo. The two-word comment, "Thank you" yung sinasabi kong i-ban. Hindi yung members na magcocomment neto. Hala sya! HAHAHAHA.

For clarifications, yes alam kong nakasanayan na yan pero ang tawag dun mema na lang. Pwede naman pong feedback muna sa simula then follow it with that expression. Di yung lahat ng thread cocommentan na lang lagi ng "thank you". Mas marami pa "thank you" kesa sa feedback. Nawalan ng silbi yung "LIKE BUTTON".

I knew it, di mo nagets yung pinupunto ko kasi mali yung pagkaka-comprehend mo. The two-word comment, "Thank you" yung sinasabi kong i-ban. Hindi yung members na magcocomment neto. Hala sya! HAHAHAHA.

For clarifications, yes alam kong nakasanayan na yan pero ang tawag dun mema na lang. Pwede naman pong feedback muna sa simula then follow it with that expression. Di yung lahat ng thread cocommentan na lang lagi ng "thank you". Mas marami pa "thank you" kesa sa feedback. Nawalan ng silbi yung "LIKE BUTTON".
yes.. mali pag kaka intindi ko

Tama nga naman. Buti may nakapansin
Pero ang nangyayari download>ty>testing di nabalik kasi medyo tinatamad or di nauli nahahanap yung page. Dapat may feedback para may returns,
download>ty>testing> feedback or ty+feedback.
Pero ok na rin yung thanks kesa sa hit n run, opinyon lang sir

The T. S. is just being idealistic and practical but you see there is that bond between the member sharing and the member leeching and I believe it is manifested in the most simple and kindest lines.

1. Thank You
2. Welcome

Here in PHC, we share things for free and loving it. This is your home now too.
Our admins and the crew regularly check and update even for the tiniest flaws in the system, don't worry, our voices are heard.

To ban is not to suppress a member's right to participate to his accord but it is to teach the member to at least be respectful, I think that is the essence of banning here in PHC.

So for now try to adjust, it is not that the words 1.Thank You and 2.Welcome are the official lines to show gratitude here...we can be creative by engaging healthy conversations and by healthy means both sides are learning, your point is happily taken.
In fairness to PHC thread starters, I admire them because it is not an easy task, you'll get it eventually. As a thread starter, I love reading every comment, they will come in all shapes ika nga, ultimately I am fueled with positivity after receiving appreciation and the end result is I keep sharing like there is no tomorrow. Everybody wins.

Status
Not open for further replies.