What's new

Mobile Number Portability Question

greninja25

Honorary Poster
Hello po. Ask ko lang po kung ano na experience nyo nung nagtransfer kayo sa GOMO (from SMART/GLOBE to GOMO). Sakin kasi all goods naman yung instruction, ginawa ko lahat. Ang problema ay nawala na signal ko sa SMART(current SIM) tapos sa GOMO naman, may signal na kaso hindi nakaka receive ng CALL/TEXT. Halos isang araw nang ganito. Nag chat ako sa messenger nila, 4hrs daw hintayin pero mag isang araw na, wala pa rin. Nag chat ulit ako sa kanila pero wala nang reply. Any advice po sa inyo kung ano dapat gawin. Salamat!
 
Up, gusto ko din makakuha ng info about sa ganitong problem, yung akin Globe sim card may signal namn, nakaka receive ng calls and text pero ang problema di nakaka call at nakaka send ng text kahit may load naman na regular,
 
Ang hussle sir. Atleast sayo nakaka received ng call/text. Yung sakin walang signal. Need ko pa naman sa work un at sa gcash/maya need pa naman otp.
Up, gusto ko din makakuha ng info about sa ganitong problem, yung akin Globe sim card may signal namn, nakaka receive ng calls and text pero ang problema di nakaka call at nakaka send ng text kahit may load naman na regular
 
TS. takot yan si gomo sa NTC.
Email NTC at consumer@ntc.gov.ph
and notify them that you did everything in your power to ask for help regarding your simcard issue due to porting.
Detailed explanation.
Mga print screen ng mga USC code, Reference number and mga conversation eh attach mo..

sadly mga 2 weeks pinaka matagal bago nila mabasa sa dami nag sesend.
pero once nabasa nila yan
papakita nila sa gomo at tutulungan ka na nila.

Up, gusto ko din makakuha ng info about sa ganitong problem, yung akin Globe sim card may signal namn, nakaka receive ng calls and text pero ang problema di nakaka call at nakaka send ng text kahit may load naman na regular,
Sir punta ka lang sa globe store at sabihin mo defective yung simcard mo.
papalitan nila for free. or payment na 300 pesos pero eh coconvert nila yung 300 sa load mo rin.
Bring valid ID and your sim bed if meron pa.
And remember their easy question to answer.
First question nila usually if may Gcash ka sa number mo.
2nd question if ilan load mo
3rd question what was the last promo you use
4th question ilan taon na sayo yan simcard. (minsan di na tinatanong itong 4th)


(lagi ako nag papalit ng simcard sa globe at na reretain numbers ko. Kaya medyo alam ko na protocol nila sa ganun po.)
 
Last edited:

Similar threads

Back
Top