What's new

Help Deactivated Sim Card replacement pwede pa kaya?

phc-clyron

Honorary Poster
Established
Nakalink ung deactivated sim card ko sa gmail for pin code kaso nga deactivated pero na sa akin pa nmn yung sim ang tanong pag pumunta ba ako sa Globe service center irreplace pa kaya nila with the same number? and anong requirements if ever?
 
Kapag ang sim card mo ay deactivated ngunit naka-link sa iyong Gmail account para sa pin code, maaari mong subukan na pumunta sa Globe service center para humingi ng replacement ng sim card na may parehong numero.

Upang maipalit ang iyong deactivated sim card, maaaring hingin ng Globe ang sumusunod na mga requirements:

1. Valid ID - Siguraduhin mong may dalang valid ID tulad ng driver's license, passport, SSS ID, PhilHealth ID, Voter's ID, o iba pang government-issued ID para sa verification purposes.

2. Proof of Ownership - Maaring hingin din ng Globe ang patunay na ikaw ang tunay na may-ari ng sim card. Maaaring ito ay resibo ng pagbili ng sim card o iba pang dokumento na nagpapatunay na ikaw ang tunay na may-ari ng sim.

3. SIM card details - Kung maaari, ilagay mo sa isang papel ang mga detalye ng iyong dating sim card tulad ng mobile number, SIM card serial number (ICCID), at iba pang kaugnay na impormasyon.

Maari ring magdala ng ibang dokumento o patunay na makakatulong sa kanila na i-verify ang iyong pagmamay-ari ng sim card. Mahalaga rin na magdala ka ng extra valid ID para sa anumang ibang impormasyon na maaaring hingin nila.

Maaring magkaiba ang mga requirements depende sa patakaran ng Globe service center, kaya mas mainam na tumawag ka muna sa kanila o bisitahin ang kanilang website para sa eksaktong impormasyon bago pumunta sa service center. Sana ay matulungan ka ng impormasyong ito at magtagumpay ka sa pagpapalit ng iyong sim card.
 
Kapag ang sim card mo ay deactivated ngunit naka-link sa iyong Gmail account para sa pin code, maaari mong subukan na pumunta sa Globe service center para humingi ng replacement ng sim card na may parehong numero.

Upang maipalit ang iyong deactivated sim card, maaaring hingin ng Globe ang sumusunod na mga requirements:

1. Valid ID - Siguraduhin mong may dalang valid ID tulad ng driver's license, passport, SSS ID, PhilHealth ID, Voter's ID, o iba pang government-issued ID para sa verification purposes.

2. Proof of Ownership - Maaring hingin din ng Globe ang patunay na ikaw ang tunay na may-ari ng sim card. Maaaring ito ay resibo ng pagbili ng sim card o iba pang dokumento na nagpapatunay na ikaw ang tunay na may-ari ng sim.

3. SIM card details - Kung maaari, ilagay mo sa isang papel ang mga detalye ng iyong dating sim card tulad ng mobile number, SIM card serial number (ICCID), at iba pang kaugnay na impormasyon.

Maari ring magdala ng ibang dokumento o patunay na makakatulong sa kanila na i-verify ang iyong pagmamay-ari ng sim card. Mahalaga rin na magdala ka ng extra valid ID para sa anumang ibang impormasyon na maaaring hingin nila.

Maaring magkaiba ang mga requirements depende sa patakaran ng Globe service center, kaya mas mainam na tumawag ka muna sa kanila o bisitahin ang kanilang website para sa eksaktong impormasyon bago pumunta sa service center. Sana ay matulungan ka ng impormasyong ito at magtagumpay ka sa pagpapalit ng iyong sim card.
Thank you robot
 

Similar threads

Back
Top