What's new

Closed Alternate technique in unblocking smart sim in a legit way

Status
Not open for further replies.

PHC-lagablab201801

Forum Guru
Joined
Oct 30, 2016
Posts
5,471
Reaction
4,003
Points
1,610
Age
39
Wala ng paligoy-ligoy pa mga ka PhCorner. Sundin lang po ang proseso. Na unblock po ang dalawang sim cards ko less than 24 hrs using this legit way. Bakit I prefer this one kaysa "tawag *888? kasi sa CS, marami silang tanong sa iyo kulang nalang tatanungin ka kung may asawa kana o wala pa.

Step 1. Hanapin sa google ang FB page ng Smart Communication, Inc.
Unblock_1.jpg Step 2. Open mo yung page nila at mag message sa Messenger.
Unblock_2.jpg Step 3. "Chat with agent". Bago pa sila mag reply, sabihin mo na nawala yung connection data mo at kailangan mo ng tulong nila. Ikaw na ang bahala sa paawa epek.
Unblock_3.jpg Step 4. Ibigay mo yung kailangan nilang impormasyon.
Unblock_4.jpg
Step 5. Eto yung pinaka importante. Bago pa yung Step 1-4. Magpa load ka muna ng P5 then register BIG5 send to 9999. Anong purpose? para kaagad-agad maibalik nila ang connection data pag nakita nila sa system na may availed promo ka especially yung may MB allocation.

Step 6. Hintaying mo yung reply nila na ganito. Tingnan mo yung oras hindi umabot ng 24 hrs.
Unblock_5.jpg
7. Bakit walang spoiler? Dahil eto ay para sa lahat ng nangangailangan at nandito ako para tumulong.
 

Attachments

Sa akin TS ito ginagawa ko. Tatawag ako sa Customer Service at makipag-usap sa Agent nila at ilahad ko ang concern ko na nawala data connection ko. Bago pa makasagot ang Agent uunahan ko sila at sabihin na nagawa ko na lahat na option na gusto mong ipagawa sa akin katulad ng ilipat ang simcard sa ibang phone, e-restart ang phone, ilipat ang sim sa ibang simslot, factory reset ang phone, etc. So after 15 minutes, okay na ulit data ng sim ko..hehe..

Sorry wala akong proof katulad ng kay TS. Hindi ko narecord ang convo namin eh..haha
 
Sa akin TS ito ginagawa ko. Tatawag ako sa Customer Service at makipag-usap sa Agent nila at ilahad ko ang concern ko na nawala data connection ko. Bago pa makasagot ang Agent uunahan ko sila at sabihin na nagawa ko na lahat na option na gusto mong ipagawa sa akin katulad ng ilipat ang simcard sa ibang phone, e-restart ang phone, ilipat ang sim sa ibang simslot, factory reset ang phone, etc. So after 15 minutes, okay na ulit data ng sim ko..hehe..

Sorry wala akong proof katulad ng kay TS. Hindi ko narecord ang convo namin eh..haha

Yan ang problema sa CS *888 sir maraming tanong at marami karing paliwanag hindi katulad sa Messenger, limitado lang ang tanong nila.
 
Sa akin TS ito ginagawa ko. Tatawag ako sa Customer Service at makipag-usap sa Agent nila at ilahad ko ang concern ko na nawala data connection ko. Bago pa makasagot ang Agent uunahan ko sila at sabihin na nagawa ko na lahat na option na gusto mong ipagawa sa akin katulad ng ilipat ang simcard sa ibang phone, e-restart ang phone, ilipat ang sim sa ibang simslot, factory reset ang phone, etc. So after 15 minutes, okay na ulit data ng sim ko..hehe..

Sorry wala akong proof katulad ng kay TS. Hindi ko narecord ang convo namin eh..haha
hahaha kabisa na ang mga itatanon regular costumer ka siguro ng customer service
 
Na block ako last week..nasobrahan sa download..tumawag ako sa cs..ang daming tanung.nakakaasar..kaya bumili na lang ako ng new sim.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top