What's new
  • Welcome to PHCorner Forums. Take a moment to Sign up and gain unlimited access and extra privileges that guests are not entitled to, such as: All that and more! Registration is quick, simple and absolutely free. Join our community today!

Help Pldt termination process

jelly_forgery

Leecher
Joined
Sep 9, 2019
Messages
7
Reaction score
0
Mga boss pano po termination process ng pldt dsl.
More than 3 years na namin ginagamit pero gusto nang ipaputol kase puro dc tsaka hindi nagrereply customer service.
 

donteatmeat

Forum Guru
sa office nila punta kayo. para ma process ang termination need niyong bayaran ang susunod na tatlong buwan.
 
sa office nila punta kayo. para ma process ang termination need niyong bayaran ang susunod na tatlong buwan.
Needed po ba any letters like termination request?
Tas sure po including yung 3 months? Mahal pala ng termination kahit out of contract na.
 
Oo ata.. kasi saamin tatlong taon.



wala ng bayad iyon, akala ko still on going pa din. nasubukan mo na bang itawag kay pldt para sa ibang detalye? or matagal sumagot yung agent?
Out of lock-in period na po kami. 3+ years na namin ginagamit. Recently, no dsl/internet kami.
Yung customer service hindi nag rereply sa fb messenger or nacacancell yyng call.
Kaya gusto na namin ipacancel para d na pambutas ng bulsa.
 

donteatmeat

Forum Guru
Out of lock-in period na po kami. 3+ years na namin ginagamit. Recently, no dsl/internet kami.
Yung customer service hindi nag rereply sa fb messenger or nacacancell yyng call.
Kaya gusto na namin ipacancel para d na pambutas ng bulsa.
mas maganda diyan sa office nalang.. dalhin niyo nalang ang dapat dalhin like resibo.. kung out of contract na kayo
tapos nagbabayad pa kayo then wala din yung net.. aba iba na yan.. about sa refund naman kung meron ask niyo nalang din

wag kang magchat sa fb nila walang silbe iyon in the end ipapaobserved lang din muna at mag email sa email address nila.

punta nalang kayo sa pinakamalapit na opisina ng pldt diyan sa lugar niyo.
 
mas maganda diyan sa office nalang.. dalhin niyo nalang ang dapat dalhin like resibo.. kung out of contract na kayo
tapos nagbabayad pa kayo then wala din yung net.. aba iba na yan.. about sa refund naman kung meron ask niyo nalang din

wag kang magchat sa fb nila walang silbe iyon in the end ipapaobserved lang din muna at mag email sa email address nila.

punta nalang kayo sa pinakamalapit na opisina ng pldt diyan sa lugar niyo.
Yung resibo po, pwede po ipakita yung payment history sa paymaya?
Yun po ginagamit naming pambayad.
 

dingdong6

Addict
sir same tayo kaka terminate lang namin ng pldt last june at WALA PONG 3 MONTHS na need bayaran :)
(since more than 24months na contract mo)
tawag ka lang sa kanila para iprocess
then tatanong sayo kung ano problem
then huling kumbinsi nila na wag ka magpa terminate
aalukin ka pa nila na i fiber ung line mo ng WALANG BAYAD and 3mbps namin to 5 daw pero di na kami pumayag

ung sobrang araw sa huling monthly payment ang babayaran mo na lang
THEN ung modem at telephone hindi mo na need ibalik sa kanila since sayo na yan, bayad na yan eh
 
sir same tayo kaka terminate lang namin ng pldt last june at WALA PONG 3 MONTHS na need bayaran :)
(since more than 24months na contract mo)
tawag ka lang sa kanila para iprocess
then tatanong sayo kung ano problem
then huling kumbinsi nila na wag ka magpa terminate
aalukin ka pa nila na i fiber ung line mo ng WALANG BAYAD and 3mbps namin to 5 daw pero di na kami pumayag

ung sobrang araw sa huling monthly payment ang babayaran mo na lang
THEN ung modem at telephone hindi mo na need ibalik sa kanila since sayo na yan, bayad na yan eh
at last need mo rin gumawa ng letter kung bakit gusto mo ipa terminate
with ID na rin
Noted po. Salamat po sa tulong.
 

Trending Topics

Trending On This Forum

Unanswered Topics

Top