What's new

Closed Converge user. LOS LIGHT BLINKING RED

Status
Not open for further replies.

sakurajane

Enthusiast
Hello po good morning sa lahat. Ask ko lang po kung sino ang converge user dito? Wala akong net since friday morning until now. Hone based pa naman ang trabaho ko. The LOS light on my modem is blinking red. Tumawag na ako sa tech support nag sched na ng technician pero wala pa rin until now. Nagtataka ako kasi nangyari na sa akin last month to pero na ressolved ang problema over the phone. Nireset lang ng agent anf modem ko then okay na ang internet. This second time around walang magawa ang agent na nakausap ko. Pag red daw status ng modem need na technician. Jusko e sino yung nakausap ko last month?? Isang anghel?? Naressolve ang problem ko over the phone. Sana naman lahat ituro nila sa mga agent. Tumatawag ako ulit nagbabaka sakali makausap ko ulit ang agent na naka ressolve sa problema ko.
 
From PLDT fiber to Converge user here. Pero na encounter ko na din yan before sa PLDT meron talagan marurunong na custumer support meron naman ***** talaga at oo lang ng oo at tsaka scripted mga sinsabi. hindi naman kasi kukua yan ng mga marunong sa troubleshooting. tumwag ka nalang ulit at tarayan mo at hingan mo ng service no. kasi kada call mo meron yan service no para next time ma follow up mo.
 
From PLDT fiber to Converge user here. Pero na encounter ko na din yan before sa PLDT meron talagan marurunong na custumer support meron naman * talaga at oo lang ng oo at tsaka scripted mga sinsabi. hindi naman kasi kukua yan ng mga marunong sa troubleshooting. tumwag ka nalang ulit at tarayan mo at hingan mo ng service no. kasi kada call mo meron yan service no para next time ma follow up mo.
wag po ganun papsi. hindi po yan kasalanan ng agent. 3 reasons bakit nag LOS, sira kable sa labas / sa loob, may maintenance, or mismong modem. ngayon kung nag red ung los tas nagkaroon lang ng maintenance kayang idaan sa connect disconnect sa system yan pero syempre yan ang gagawin ng agent kung nag red los tas ichecheck ung announcement dyan sa area mo. pero syempre kung marami kayong oras na pwede sayangin edi sige kulitin nyo lang agent. but one thing for sure once na nag light LOS. mauulit at mauulit yan as long as di nachecheck ng field tech.
ang mali lang naman ng agent na nakausap nyo is yung di napaliwanag ng ayos. ayan sakit sa tech supp sa pldt.
 
Last edited:
Baka may na putol o nagas gasan ung wire ng internet mo kc sensitive po kc ung wire n yan kahit gasgas lng at natamaan ung parang lens sa loob ng wire mag lolost connetion n po yan baybayin nyo po ung wire nyo see nyo po kung meron
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top