What's new

Closed Need Help for my HG180 VDSL2 802.11ac Home Gateway modem

Status
Not open for further replies.

drakken

Addict
Nag papakabit po ako ng globe plan 20mbps unlimited... pero simula sa pag kabit di ko pa na gamit ng maayos kasi yung internet ko na pouputol or nag drop siya after 15-20 minutes...pina tingnan ko na to sa nag install at ok naman nilipat na niya yung wiring sa malapit sa amin..... dati may span daw ako ng 4 pose tapos ngayon wala na kasi na sa malapit na talaga...ang problema ko ngayon is nag drop siya.. tumawag na ako sa globe at pina dalhan na ako ng techinician. pero wala parin silang remedyo di nila alam ang problema.....pero sa kaka kapa ko sa modem parang pumasok sa akin na baka problema yung user ko....nang hiram ako ng ng user sa pinsan ko ung xxxxxx@visayas,globelines,com,ph tenetest ko siyang gamitin. so far ok naman siya pero 10mbps plan lang yun ha at stable siya.. pero ung sa akin mag drop talaga siya. tumawag ako ulit sa globe para papalitan ng password. binigyan na ako ng new password pero same parin mag drop talaga siya..

ano po ba talaga ang tunay na dahilan dito? posible bang may gumagamit sa existing user ko? or may mga basic set ups lang na dapat sundin. kasi di ko alam ang VLAN ID ko kahit saan ko tingnan.... may kinalaman ba nag VLAN ID? eh sa isang user ko na gamit ok naman siya pero sa akin na original 20mbps mag drop talaga siya....posible ba na conflict yung user ko at a sira ito?

need your opinion po need ko ng tulong. di ko pa na gagamit to since pag install...
 
Nag papakabit po ako ng globe plan 20mbps unlimited... pero simula sa pag kabit di ko pa na gamit ng maayos kasi yung internet ko na pouputol or nag drop siya after 15-20 minutes...pina tingnan ko na to sa nag install at ok naman nilipat na niya yung wiring sa malapit sa amin..... dati may span daw ako ng 4 pose tapos ngayon wala na kasi na sa malapit na talaga...ang problema ko ngayon is nag drop siya.. tumawag na ako sa globe at pina dalhan na ako ng techinician. pero wala parin silang remedyo di nila alam ang problema.....pero sa kaka kapa ko sa modem parang pumasok sa akin na baka problema yung user ko....nang hiram ako ng ng user sa pinsan ko ung xxxxxx@visayas,globelines,com,ph tenetest ko siyang gamitin. so far ok naman siya pero 10mbps plan lang yun ha at stable siya.. pero ung sa akin mag drop talaga siya. tumawag ako ulit sa globe para papalitan ng password. binigyan na ako ng new password pero same parin mag drop talaga siya..

ano po ba talaga ang tunay na dahilan dito? posible bang may gumagamit sa existing user ko? or may mga basic set ups lang na dapat sundin. kasi di ko alam ang VLAN ID ko kahit saan ko tingnan.... may kinalaman ba nag VLAN ID? eh sa isang user ko na gamit ok naman siya pero sa akin na original 20mbps mag drop talaga siya....posible ba na conflict yung user ko at a sira ito?

need your opinion po need ko ng tulong. di ko pa na gagamit to since pag install...



Has it been fixed? I am experiencing the same after upgraded my plan to 20mbps unli. I was also given the same modem.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top