What's new

Closed Diba mahirap si duterte?

Status
Not open for further replies.
Simula sa 2016 election campaign and many times pa after he was elected, palagi sinasabi si duterte: "mahirap ako"...
Mahirap sa utak siguro!

Duterte speech in Bacolod City kahapon:
“Mayaman? Taguin ko. Bakit ko sasabihin sa inyo kung saan ko nailagay? **** pala kayo eh. May tao ba rito, ma-holdap pa tayo. May pera? May pera ako. Ulol "

So, sino bang ulol?? Kayo mga dedees, naniwala kayo in 2016 pero he is just a sinungaling!
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

One day he says he is rich, the other day he says he is poor... Always flip/flop for everything, how can he be trusted???

Art. XI, §1 of the Constitution: “Public office is a public trust. Public officers and employees MUST, at all times, BE ACCOUNTABLE TO THE PEOPLE, serve them with utmost responsibility, integrity, loyalty, and efficiency…”

Mahirap lang po talaga si Tatay Digong namin. Sabi niya nga dati;

Tingnan niyo itong relo niya, mabibili mo lang sa mga bangketa sa tabi-tabi.

Eto naman 'yung kay Polong. Mabibili mo lang sa mga muslim at class A lang.

Mahirap lang po talaga ang pamilyang Duterte kaya itigil niyo na ang paninira sa kanila. /s

Attachments

Last edited:
abogado siya..at decade na siyang mayor sa davao...syempre may pera siya...pero di yung milliong milliong sobra....hundred thousand siguro...binayaran kaba ng LP para dito? may nakita kabang maganda sa ginawa ng LP? yung yolanda nga corrupt pa nila...si du30 pa ang nag palinisin sa lugar..hay naku..kung ano anu lang gagawin nyu para masira image ng presiddente...halos may gawa pa siya kaysa sa issue nyu..

again..pointing fingers when it should have been the PREVIOUS administration who you should ask WHY they did not use the fund where it should be use..and now that THEY said that IT is still the yolanda funds..they are pointing the blame to the current administation how to use the YOLANDA fund..shame on you YELLOWS the YOLANDA victims is still waiting from help of other countries which is the YOLANDA funds..which u previously stated is NOT LOST??..then where the hell did the previous hide it?? again WHY THEY DIT NOT USE IT TO HELP THE YOLANDA VICTIMS??
You seem to understand english but you don't comprehend....
Like you, I pointed fingers at the previous administration for not using fast the yolanda funds... but the previous administration is gone na... So now, I'm asking to this administration: what are you doing with this money? As they say that the money has always been in the coffers of the state but not used... it did not disappeared, it was not used, it's different! And because the money was still here, they re-allocated it to the Marawi rehab... I don't makeup anything, just read the article on the government website!

..sa panahon ngayon..

..role ng oposisyon ay salungatin lahat ang ginagawa ng admin ngayon..

..kahit pa para sa nakakaraming Pilipino ay agree sa mga gawaing ito..

.. KONTRABIDA na ang oposisyon.. pansarili at para lamang sa iilan ang kanilang pinaglalaban.. hindi para sa maraming mamamayan..

..nagmumukhang salot sa lipunan.. kontra bida.. ayaw sa tunay na pagbabago.. akala nila.. panahon pa ni Marcos :)

..baka makaulit ng EDSA 3..

..e di wow..

..konti nalang po ang UTO UTO ngayon.. 😂😂😂

Mulat na taong bayan ngayon, wag ka nang umiyak jan dahil alam na ng lahat na pinapatakbo lang ng mga dilawan ang ikot ng gobyerno for the past 30 yrs. nang dahil sa hinahawakan nilang People Power na wala namang magandang naidulot at lalong lumala dahil pagkaupo ng Santa mong si Cory eh lahat ng presyo ng bilihin tumaas!

Mahina ba kita mo sa fb kaya ka dito sumisiksik? 🤣 o teka parang ngayon ka lang yata nagpost ng ganyan dito ha? simula nung pagkaupo ni duterte eh wala kang post agad kung nakikitaan mo siya ng mga negatives? hahaahaha

Mulat na taong bayan ngayon, wag ka nang umiyak jan dahil alam na ng lahat na pinapatakbo lang ng mga dilawan ang ikot ng gobyerno for the past 30 yrs. nang dahil sa hinahawakan nilang People Power na wala namang magandang naidulot at lalong lumala dahil pagkaupo ng Santa mong si Cory eh lahat ng presyo ng bilihin tumaas!
Please, read the rules... double posts are considered spam... mabait ako so I will not report you!

You seem to understand english but you don't comprehend....
Like you, I pointed fingers at the previous administration for not using fast the yolanda funds... but the previous administration is gone na... So now, I'm asking to this administration: what are you doing with this money? As they say that the money has always been in the coffers of the state but not used... it did not disappeared, it was not used, it's different! And because the money was still here, they re-allocated it to the Marawi rehab... I don't makeup anything, just read the article on the government website!
and where back again to the beginning..this YOLANDA fund that ur saying if what your is STILL the yolanda fund..should have been use for the YOLANDA victims..your asking now the current administration is it now that they said theu will use to rehabilitate the MARAWI, this SAME FUND that should be use on YOLANDA VICTIMS..its like your pointing it to the current administration that they are mis using it when it is the PREVIOUS administation should be ask WHY it is still here WHY the fund is still here and not use to help the YOLANDA victims..do the PREVIOUS ADMINISTRATION hide or keep it..??.FOR WHAT..?? then now HEY THIS IS THE YOLANDA FUND USE IT NOW..bro..the previous owe that to the YOLANDA victims..

I
Mahina ba kita mo sa fb kaya ka dito sumisiksik? 🤣 o teka parang ngayon ka lang yata nagpost ng ganyan dito ha? simula nung pagkaupo ni duterte eh wala kang post agad kung nakikitaan mo siya ng mga negatives? hahaahaha
I've alawys been against duterte, since he started saying, in 2015 pa, that he will not run for president as it's was, obviously, a lie... If I am more active now it's because I feel that too much is too much talaga...

I

I've alawys been against duterte, since he started saying, in 2015 pa, that he will not run for president as it's was, obviously, a lie... If I am more active now it's because I feel that too much is too much talaga...
o iyak ka na lang kase nanalo siya, ilang years pa hihintayin mo tutoy bago ka ulit makaboto ng presidente mong abnoy haha depende pa yun kung may mananalo pa sa inyong mga dilawan haahaha

Iyak ka muna jan hanggang sa matapos termino ni duterte hahahahahaa di mo nakikita yung mga nagagawa ng presidente kase panay salungat kayo para lang masiraan siya. Admit nyo na sa sarili nyo na talunan kayo

Status
Not open for further replies.
Back