What's new

Closed Globe at Home billing question.

Status
Not open for further replies.

Kitenale

Honorary Poster
Good day! Ask ko lang po, nagpakabit ako ng internet last november 2018 at nawala ng yong internet connection last december. So nag assume nako na natapos na yong plan, kase wala ng internet connection. But last january nakareceived ako ng email bout Globe Bill for the Month, December, January, ts ngayon February. Bat nakakarecieved parin ako ng billing even tho di ko na nagagamit yong internet ko? Thanks sa makakasagot.
 
Naku its complicated malamang may lock in period ang mga ganyan. I think 2years (24mos.) iyan. Natural na continuous yan, sana nagpaterminate ka and then babayaran mo talaga yung months, whether nagamit mo o hindi. Mahalaga ang kontra sa ganyang bagay, dapat meron ka nun para alam mo ang nilalaman ng kontrata.
 
Naku its complicated malamang may lock in period ang mga ganyan. I think 2years (24mos.) iyan. Natural na continuous yan, sana nagpaterminate ka and then babayaran mo talaga yung months, whether nagamit mo o hindi. Mahalaga ang kontra sa ganyang bagay, dapat meron ka nun para alam mo ang nilalaman ng kontrata.
so di ko mapapaclose ung account ko unless di ko nababayaran yong balance ko?
 
lock in period nyan 3 years, pareho lang din tayo ng naging problema. Kahit tumawag ka sa csr nila di ka pa rin mateterminate kasi under contract ka. The best nyan wag mo ng bayaran at mag pa blacklist kna lang unless kung mahal na mahal mo mga product ng globe ituloy mo yan :D.
 
lock in period nyan 3 years, pareho lang din tayo ng naging problema. Kahit tumawag ka sa csr nila di ka pa rin mateterminate kasi under contract ka. The best nyan wag mo ng bayaran at mag pa blacklist kna lang unless kung mahal na mahal mo mga product ng globe ituloy mo yan :D.
di bali na hahaha
 
kesa ipaclose mo yan wag mo nang bayaran. why?

babayaran mo din yung mga natitirang buwan hanggang sa magdalawang taon (kung ilan man iyon)
kung monthly bill mo ay 1299 x 24 (iless mo nalang kung ilang buwan ang nabayaran mo) = ???? ganyan babayaran mo.
magaling sila maningil pero walang kwenta ang serbisyo.

kung ipapaaayos mo naman ang connection mo papasa pa sa technician engineer chuchu hindi nalang ireconnect agad kahit may access naman sila kahit kita naman doon na nagbabayad ka ng maayos.
 
Kung ipaterminate mo yan, baka more than 11k bayaran mo katulad ng post ng isa dito na may plan din sa globe. Masama lang blacklisted ka na at hindi ka na makakakuha ng plan sa kanila gamit name mo. Wireless plan ba yan?
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

Back
Top