What's new

Closed Flash drive

Status
Not open for further replies.

Shadow Phantom

Eternal Poster
Reaction
Guys, I need your help. Please help me how to fix my corrupted flash drive.
dami ko ng ginawang process di ko maayos eh. salamat sa tutulong. God Bless

Bossing ano na ginawa mong step para maayos? Ano ginagawa mo sa flashdrive bago ma corrupt? at ano brand ng Flash drive?

1. using cmd
2. change drive letter
3. update mass storage
pero ayaw parin eh.
Transcend (otg) di ata orig.

Boss try mo ito

1. Open My Computer or This PC.
  2. Select the corrupted drive and Right-click.
  3. Click Format in the drop-down menu.
  4. Click Restore Device Defaults in the popup window.
  5. Click Start to begin the format process. You can uncheck the Quick format option if you want the computer to deep scan the drive/card for errors but this will take time. So, uncheck it only if you fail in the first attempt.
  6. Click Ok in the next dialog box which will warn you that the data will be lost. The format process will complete in a few moments, and you will have your error-free SD card or pen drive.

kung ayaw ma format kasi corrupted tignan monga boss kung anong status sa disk management

kung ang status boss e "No Media"

try mo hanapan ng firmware yung transcend mo baka meron sa site ng transcend
meron kasing mga usb na nacocorrupt sa unidentified problem

try mo yan boss kung ayaw parin try mo buksan usb mo baka may nasunog na ic or whatsoever sa loob

keep in touch

try mopa to boss baka gumana bago hanap firmware You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

psiphon handler try ko din yung info mo may na corrupt din ako flashdrive binili ko cdrking

Boss try mo ito

5. Click Start to begin the format process. You can uncheck the Quick format option if you want the computer to deep scan the drive/card for errors but this will take time. So, uncheck it only if you fail in the first attempt.
  6. Click Ok in the next dialog box which will warn you that the data will be lost. The format process will complete in a few moments, and you will have your error-free SD card or pen drive.

kung ayaw ma format kasi corrupted tignan monga boss kung anong status sa disk management

try mo yan boss kung ayaw parin try mo buksan usb mo baka may nasunog na ic or whatsoever sa loob

keep in touch

try mopa to boss baka gumana bago hanap firmware You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
no media boss

Boss try mo ito

keep in touch

wala sa My computer sir di talaga nababasa. pero pag sinasalpak ko may sound na tumutunog pero wala naman sa my computer. btw im using windows 10

Status
Not open for further replies.