What's new

Closed Curious

Status
Not open for further replies.

Netflix

Forum Veteran
Ma tratrace up ba talaga ng Globe exact location ko? Kahit naka vpn ako.
At kaya ba ng Globe i manipulate/ view my recent text/call records?

Just curiousity runnin.

When it comes to location and Ip address, just to reassure that the ISP (Globe) can track you down even when vpn is on, but when it comes to browsing with anonymous IP your location is safe.

Yes... there is no such thing as anonymous sa internet.
Kaya mo itago ang ip mo gamit ang vpn, pero that will not stop them kung gusto ka nila i-trace, kaya nila.
Kumokonekta ka pa rin sa kanila. Maaring maitago ng vpn mo ang external ip mo pero yun mismo ip na gamit mo para makakonek sa kanila alam nila yun. At very traceable yan kahit sim at hindi landline ang gamit natin.
Yang sim na gamit natin eh kaya i-trace kahit pa naka off ang cp natin.
Worst, ang cp pa natin eh may geolocation na hindi natin nalalaman kung kelan mag-activate.
Mas maigi pa ang phones dati na gsm lang, ganun pa man, nate-trace pa rin kung sasadyain.
Kaya no need na magsisihan tungkol sa katayan ng tricks.
Pardon me for the term pero ta*ga lang ang nag-iisip na hindi alam ng mga telcos ang mga ginagawa natin.

Last edited:
super true po..
Yes... there is no such thing as anonymous sa internet.
Kaya mo itago ang ip mo gamit ang vpn, pero that will not stop them kung gusto ka nila i-trace, kaya nila.
Kumikonekta ka pa rin sa kanila. Maaring maitago ng vpn mo ang external ip mo pero yun mismo ip na gamit mo para makakonek sa kanila alam nila yun.
Yang sim na gamit natin eh kaya i-trace kahit pa naka ang cp natin.
Worst, and cp pa natin eh may geolocation na hindi natin nalalaman kung kelan mag-activate.
Mas maigi pa ang phones dati na gsm lang, ganun pa man, nate-trace pa rin kung sasadyain.
Kaya no need na magsisihan tungkol sa katayan ng tricks.
Pardon me for the term pero ta*ga lang ang nag-iisip na hindi alam ng mga telcos ang mga ginagawa natin.

They can and cannot.

Tracking individuals may breach certain consumer privacy laws, and it will leave a destructive impact on the company.

Basically if word got out na "Nasa bahay ko ang mga globe representatives dahil may I L L E G A L ako na ginawa with my sim!" people will panic and switch networks. It's hefty.

They will not track you for any reason. Pero if the police gets involved because you were haxin banks and such, then it's a surebol because they can issue a warrant if your number or identification is caught and traced back to you.

Torrenting copyrighted material and any other typical internet "crimes" will just leave you with a termination of service or a penalty.

NOTE: For proofing lng po eto and kaalaman

As you can see in the image Globe Bans (X)videos for Child P. even numerous of uploads has not been defined as ChildP but this states that Globe can really track you down when using their service with or without VPN this pops out.

Attachments

They can and cannot.

Tracking individuals may breach certain consumer privacy laws, and it will leave a destructive impact on the company.

Basically if word got out na "Nasa bahay ko ang mga globe representatives dahil may I L L E G A L ako na ginawa with my sim!" people will panic and switch networks. It's hefty.

They will not track you for any reason. Pero if the police gets involved because you were haxin banks and such, then it's a surebol because they can issue a warrant if your number or identification is caught and traced back to you.

Torrenting copyrighted material and any other typical internet "crimes" will just leave you with a termination of service or a penalty.
So true po, it goes same with cloud services like Google Photos, Drive, MegaNZ, etc. the comopany themselves dont have the right to tamper with the user's account unless, it contains îllégâl materials like Child P, Criminal Records, Classified Government Files and much more, i mean they wouldn't suspend a user without a supervision from the Police or FBI per se. That is why our digital world is risky when it comes to PRIVACY.

Sino sa inyo nanuod nung sine na "Hitman's Bodyguard"?
Sabi nun isa bida dun "ghost card" daw ang gamit nya kaya untraceable.
PHC Chan meron ba talaga ganun at kung meron paano ginagawa ang simcard na ganun?

In terms of IP po consistent po ba yung IP address na ginagamit natin ? Or when data connection disconnect and then restarted diba it produce different IP is it helpful to not being trace down?

In terms of IP po consistent po ba yung IP address na ginagamit natin ? Or when data connection disconnect and then restarted diba it produce different IP is it helpful to not being trace down?
Dynamic ip tayo dito sa pinas kaya pabago-bago ang ip natin, pero hindi pa rin yan helpful para di ka ma-trace.
Say.... Bakit parang takot na takot ka yata at masyado ka concern sa trace na yan?

Last edited:
Status
Not open for further replies.