What's new

Closed New smart unblocking policy via *888

Status
Not open for further replies.

VnZDeath

Eternal Poster
Joined
Dec 11, 2012
Posts
1,042
Reaction
189
Points
267
Nung una ok lang, tinanong ang mga problema and number, pero kailangan na daw magsend ng credentials via FB or smartcare para mapatunayan nila na kung legit ba ang user na nablock, nagtataka nga din daw ung nakasagot ng call ko na bakit ganito na ang policy nila since mapapatagal ang process, imbis na mabilisan na 1 day lang, eh kelangan mo pa mag online and magsend ng credentials, nagpapaalala lang about unblocking sa sim
 
mahigpit na sila via monitoring data consumption, if mag exceed ang pag gamit ng data sa normal, i think ibblock nila permanently ang user from accessing internet. so far ang smartbro ko kahit nag exceed ng 5gig, nabblock pero one day lang, wala ako ginagawa na unblock or method, i guess nauunblock siya kasi registered siya sa smart center with my name. nasa kanila na ang info about me siguro kaya nauunblock. pero hindi parin ako sure syempre kung pano nauunblock, hula ko lang yun.
 
na encounter ko lang ngayon, hindi ko lang alam kung matagal na, pero yeah mukhang monitored na nila ang data traffic ng todohan, okay lang naman ung number, disposable naman ung sim na un para sakin eh, and may survey pa sila bago mag end ang call, na kesyo iforward ba daw nila ung info sa sister companies nila and gagawa daw ng profile with the name and so on mo, jusme, dame na nilang alam hehe
 
Until now 'yung napakatagal ko ng Smart Sim hindi pa nagkaka-data, still blocked padin. I already sent a PDF file pero matagal daw bago maibalik. May violation daw ako using my Smart Sim. Nakakapanghinayang kasi madami narin kaming pinagsamahan noong sim. Kapag sa 2018 di parin naibalik at magkakaroon na ng bagong Telco baka lumipat ako.
 
Same sa tnt ganyan din sabi saken dati ilang beses ako tumawag kasi 3days na di pa bumabalik data ko since tumawag ako sakanila sabi wait ko lang daw at check ko lage. Tapos last tawag ko yun na nga haha kinuha ulit no. Ko tapos yan din sabi saken di ako nagpasa haha :D nagpalit nalang ako ng sim :D
 
Kaya pala nung tumawag ako need ko pa dw magpasa ng written complain o sa mismong smart o kaya eh magmessage sa knila sa fb.. Hayst hirap na magunblock ngayon
 
Ayun na nga, magiging problematic ung matagal na processing na nila, and ok lang naman sakin, kaso ayan na nga, matagal ang process imbes na 1 day, epic fail ang bagong policy nila haha
 
ganyan na nga sila nagulat ako sabi ko nga baka mamaya kumalat yung personal information ko !! facebook nga ng mga artista na hahäçk like maine mendoza ei ! telco pa kaya na naka sasalay sa fb ang security !1 d na ako nag send nag palit nalang ako ng sim
 
Okay guys i am working with smart just for an instance.

Here's the scenario:
May 2 kind of blokcing (pero di blocking tawag namin dun secret muna)

Yung una ibablock namin kayo pag na detect namin sa system na masyadong matulin yung data na pumapasok sa inyo though hindi naman kayo naka register sa internet promo. (Eto yung di na kailangan mag send ng credentials)

The other one is kapag na detect ni system na ibang ip ginagamit nyo we called it fraudulent activity or meaning to say kapag gumagamit kayo VPN (yan yung kailangan ka magpasa ng credentials)

TIPS: Be good sa mga nakakausap nyo dahil pag magagalit ka lalong di ipaprocess ni agent yung concern nyo :)
 
Okay guys i am working with smart just for an instance.

Here's the scenario:
May 2 kind of blokcing (pero di blocking tawag namin dun secret muna)

Yung una ibablock namin kayo pag na detect namin sa system na masyadong matulin yung data na pumapasok sa inyo though hindi naman kayo naka register sa internet promo. (Eto yung di na kailangan mag send ng credentials)

The other one is kapag na detect ni system na ibang ip ginagamit nyo we called it fraudulent activity or meaning to say kapag gumagamit kayo VPN (yan yung kailangan ka magpasa ng credentials)

TIPS: Be good sa mga nakakausap nyo dahil pag magagalit ka lalong di ipaprocess ni agent yung concern nyo :)
Thanks sa info idol , godbless
 
Kakatawag ko lang kagabi sa kanila. Di naman ako hiningian ng kung ano. Ipapasa lang daw nila ung report ko then wait lang sa 24hours.
 
Kakatawag ko lang kagabi sa kanila. Di naman ako hiningian ng kung ano. Ipapasa lang daw nila ung report ko then wait lang sa 24hours.

Talaga? dalawang sim tinry ko kagabi same ang sinabi nila sakin, na need ng mga ganito ganyan, nababaliw na ata management ng smart hehe
 
Okay guys i am working with smart just for an instance.

Here's the scenario:
May 2 kind of blokcing (pero di blocking tawag namin dun secret muna)

Yung una ibablock namin kayo pag na detect namin sa system na masyadong matulin yung data na pumapasok sa inyo though hindi naman kayo naka register sa internet promo. (Eto yung di na kailangan mag send ng credentials)

The other one is kapag na detect ni system na ibang ip ginagamit nyo we called it fraudulent activity or meaning to say kapag gumagamit kayo VPN (yan yung kailangan ka magpasa ng credentials)

TIPS: Be good sa mga nakakausap nyo dahil pag magagalit ka lalong di ipaprocess ni agent yung concern nyo :)

Mukhang nirerekta ako kagabi sa need na credentials na block, inosente pa nga ako makipag usap, nung tumawag ako
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

Back
Top