What's new

Closed Globe modem red light 4g/lte

Status
Not open for further replies.

kryptonx00

Enthusiast
Joined
Apr 19, 2017
Posts
4
Reaction
1
Points
63
Bago palang internet ko sa globe mag 1week palang plan 1199 5mpbs mabilis naman yung connection. Tapos kahapon nagred light na yung sa 4G/LTE na indicator nirerestart ko ayaw parin, I tried to reset also pero ayaw parin 1 day ko hindi nagamit hanggang ngayon. What should I do?
 
same prob saken..pano kya to maayos? pula lng tlga ung 4g lte nya then pag inopen ko sa 192.168.254.254
no service sya pero nagrread yung sim..d nman pwdeng dsconnected kasi ung modem nbili ko lng sa kakilala ko at ung sim free lng sa pocket wifi..last 1 month ok ko nman nggamit..then smula khapon gnito na ung prob..pano kya ausin to
 
kung na-reset mo na...
try mo magpalit ng globe lte sim prepaid...
para ma-trace mo kung ano problema...
modem or sim mo...
Ngayon lang ako nakabili nang Prepaid wifi ng globe at naranasan ko na pumula yung e or network mode indicator. At first natakot ako baka defective yung modem pero hindi pala nasobrahan lang ako sa paghalungkat at pagsesetup ng account ko. Sa dashboard kung nakikita mong walang nakadisplay na information about sa Internet na column ibig sabihin mai problema sa cellular Connection baka sa quick setup nadisable mo ang part ng cellular connection.

Ang ginawa ko pumunta ako sa dashboard> internet> input mo yung pin1 na nasa simcard mo iscratch mo para makita mo yung code (kung tama yung code na ininput mo i change pin mo para mas maalala mo yung code na rinegister mo sa iyong app na 4-digit code)(NOTE: BE CAREFUL MAYROON LAMANG ILANG ATTEMPT BAKA KUNG MAGKAMALI KA MAWAWARNINGAN KA NG GLOBE)> naremember mo yung pin code na ininput o iniregister mo sa app na dinownload mo sa cellphone mo yung 4-digit code. Yung 4- digit code na ininput mo sa app i palit mo sa pin1 na nang galing sa simcard mo in short I-CHANGE PIN MO. PAGKATAPOS NUN. > ENTER CURRENT PIN KA ULET>BALIK KA SA DASHBOARD>CHECK IF NANDIYAN NA ANG INFOS ABOUT SA CELLULAR CONNECTION MO. YAN YUNG GINAWA KO SANA NAKATULONG SA INYO.
 
Ngayon lang ako nakabili nang Prepaid wifi ng globe at naranasan ko na pumula yung e or network mode indicator. At first natakot ako baka defective yung modem pero hindi pala nasobrahan lang ako sa paghalungkat at pagsesetup ng account ko. Sa dashboard kung nakikita mong walang nakadisplay na information about sa Internet na column ibig sabihin mai problema sa cellular Connection baka sa quick setup nadisable mo ang part ng cellular connection.

Ang ginawa ko pumunta ako sa dashboard> internet> input mo yung pin1 na nasa simcard mo iscratch mo para makita mo yung code (kung tama yung code na ininput mo i change pin mo para mas maalala mo yung code na rinegister mo sa iyong app na 4-digit code)(NOTE: BE CAREFUL MAYROON LAMANG ILANG ATTEMPT BAKA KUNG MAGKAMALI KA MAWAWARNINGAN KA NG GLOBE)> naremember mo yung pin code na ininput o iniregister mo sa app na dinownload mo sa cellphone mo yung 4-digit code. Yung 4- digit code na ininput mo sa app i palit mo sa pin1 na nang galing sa simcard mo in short I-CHANGE PIN MO. PAGKATAPOS NUN. > ENTER CURRENT PIN KA ULET>BALIK KA SA DASHBOARD>CHECK IF NANDIYAN NA ANG INFOS ABOUT SA CELLULAR CONNECTION MO. YAN YUNG GINAWA KO SANA NAKATULONG SA INYO.
Ito po yung lumalabas pag pinindot ko po yung Internet
 

Attachments

Ito po yung lumalabas pag pinindot ko po yung Internet

YUP same ERROR din SA AKIN.. Red E signal.. na bili ko September 2018... 1month lang siya gumana..
Same exact no sim card.. at pag nasa DASHBOARD tab. CONNECTION STATUS DISABLED..

Try ko I ENABLE.. AYAW..

Any update po nito?
 
boss panu magging download mode ang r01 lte cpe??? ayaw kasi ma detect ng pda drivers ang r01 modem ko?
edit -----
panu mag jumper trick sa R01? ayaw kasi ma detect ng PC
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.
Back
Top